Họp Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải

Thứ 5, 13/07/2023 | 00:00:00
726 lượt xem

Sáng 13/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả đã thực hiện, bàn các giải pháp, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy thực hiện các công trình, dự án. Phiên họp được truyền trực tuyến tới điểm cầu trụ sở Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có các dự án trọng điểm đi qua.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Kim Cứ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải họp phiên thứ 6

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo nhấn mạnh: Triển khai các công trình, dự án trọng điểm là nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước. Vì vậy, phiên họp là dịp để đánh giá những kết quả đạt được. Nhất là nêu lên những cách làm hay, sáng tạo, mô hình mới trong triển khai thực hiện các dự án. Đồng thời cũng nêu rõ những tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục. Xác định được tầm quan trọng của các dự án trọng điểm nên Chính phủ đã tập trung nhiều nguồn lực để triển khai thực hiện. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phải xác định rõ trách nhiệm, tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, khắc phục khó khăn thực hiện hiệu quả và chất lượng các dự án, công trình.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Thái Bình

Tại phiên họp, Ban Chỉ đạo tiến hành rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành GTVT. Các công trình được phân bổ rộng khắp với các dự án giao thông trục Bắc - Nam, Đông - Tây và kết nối 6 vùng kinh tế - xã hội trong cả nước. Đối với Thái Bình có dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Thái Bình, Nam Định theo hình thức PPP. Dự án đi qua tỉnh Thái Bình có chiều dài 33,3km. Đến nay, tỉnh đã quy hoạch các khu tái định cư để phục vụ GPMB thực hiện dự án. Đã trình và được HĐND tỉnh bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025 cho dự án. Tiến hành rà soát các mỏ cát phục vụ cho tuyến đường, cập nhật dự án vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đang tiến hành xây dựng khung chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Cũng tại phiên họp các bộ, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung đánh giá các công việc đã triển khai, nêu các khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Nhất là trong giải phóng mặt bằng các dự án, việc cung cấp vật liệu xây dựng, cát; việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, dự án đầu tư tại 1 số dự án còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu, năng lực quản lý điều hành của 1 số chủ đầu tư, nhà thầu còn hạn chế. Trên cơ sở đó, các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...