UBND tỉnh không đề xuất điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 2023

Thứ 4, 12/07/2023 | 19:00:00
745 lượt xem

Tại phiên họp HĐND tỉnh Thái Bình chiều 12/7, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có bài phát biểu làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và các vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp HĐND tỉnh Thái Bình

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2023, bên cạnh những điều kiện thuận lợi, kinh tế xã hội cũng phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức. UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, linh hoạt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực. Trong đó, công tác giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục đưa Thái Bình nằm trong tốp dẫn đầu của cả nước. Việc chấp thuận chủ trương đầu tư, thực hiện các thủ tục để lựa chọn các chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở có nhiều chuyển biến tích cực và mang lại kết quả tốt hơn so với năm 2022. 

Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh có những chuyển biến tích cực. Đáng chú ý, UBND tỉnh đã thành lập 3 Tổ công tác do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, giải quyết kịp thời những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, vướng mắc trong triển thực hiện dự án đầu tư ngoài ngân sách.

Video: 71223_OTHAN1.mp4

 

Nhắc lại một số tồn tại hạn chế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm, dự báo kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục có những khó khăn, thách thức, việc thực hiện được mục tiêu phát triển kinh tế xã hội cả năm là rất khó khăn. Song với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, UBND tỉnh cũng không đề xuất điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng ở mức cao nhất, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thành phố phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành:

Video: 71223_OTHAN2.mp4

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung triển khai có hiệu quả các Đề án, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực nông nghiệp. Đẩy mạnh Chương trình xây dựng nông thôn mới trên nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả, bền vững. Khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch tỉnh để trình Hội đồng Thẩm định quốc gia thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở, căn cứ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các công trình dự án trên địa bàn tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị, nhà ở, đầu tư xây dựng hạ tầng khu, cụm công nghiệp và công trình giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng thu ngân sách gắn với bảo vệ môi trường và nuôi dưỡng nguồn thu. Phát huy thành quả từ công tác xúc tiến đầu tư, các cuộc tiếp xúc và làm việc với các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước nhằm đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư chất lượng cao, các nhà đầu tư có tiềm lực, uy tín vào Khu Kinh tế Thái Bình và các KCN trên toàn địa bàn tỉnh.

Video: 71223_OTHAN3.mp4


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu phải ưu tiên tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước về thủ tục đầu tư, đất đai, tài nguyên, quy hoạch, xây dựng,… nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tăng cường công tác quản lý đất đai và bảo vệ môi trường, sớm triển khai các giải pháp để thu gom và xử lý hiệu quả rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Nâng cao trách nhiệm và gắn trách nhiệm của chính quyền cơ sở với công tác quản lý đất đai, môi trường. 

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và giải quyết các thủ tục hành chính, phải khắc phục cho được tình trạng thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, làm việc cầm chừng. Chú trọng phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...