UBND tỉnh Thái Bình làm việc với liên danh các nhà đầu tư về đề xuất đầu tư xây dựng KCN Dược – Sinh học

Thứ 3, 11/07/2023 | 18:00:00
906 lượt xem

Sáng 11/7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với liên danh các nhà đầu tư về đề xuất đầu tư xây dựng KCN Dược – Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ. Tiếp và làm việc với các nhà đầu tư, về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng 1 số sở, ngành và huyện Quỳnh Phụ.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với liên danh các nhà đầu tư về đề xuất đầu tư xây dựng KCN Dược – Sinh học chiều 11/7/2023

Liên danh các nhà đầu tư gồm: Quỹ Makara Capital Partners Pte., Ltd; Sakae Corporate Advisory Pte., Ltd và Công ty Cổ phần Newtechco Group.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng được tiếp và làm việc với liên danh các nhà đầu tư

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với liên danh các nhà đầu tư. Đồng chí cho biết: Dự án nhận được sự đồng thuận ủng hộ cao từ tỉnh xuống tới cơ sở và nhân dân. Với những công việc thuộc về tỉnh thì UBND tỉnh đã thực hiện với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

 Tỉnh Thái Bình cũng đã làm việc với các bộ, ngành của Trung ương để đẩy nhanh tiến độ các thủ tục, quy trình và nhận được sự ủng hộ từ các bộ, ngành trong triển khai dự án ở tỉnh. Vì vậy, đồng chí mong muốn liên danh các nhà đầu tư sớm thực hiện các bước tiếp theo để dự án nhanh chóng triển khai trên thực địa. Nhất là buổi làm việc hôm nay, 2 bên cùng thảo luận đánh giá những công việc đã thực hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nếu có để triển khai dự án trong thời gian tới.

Liên danh các nhà đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án. Trong đó, đã tiến hành khảo sát, lập phương án ý tưởng KCN và xây dựng tài liệu ban đầu. Đang xây dựng phương án về GPMB, phương án tài chính, đầu tư, huy động vốn, kế hoạch xúc tiến đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư hạ tầng KCN khoảng trên 3.400 tỷ đồng. Liên danh các nhà đầu tư cũng đề xuất 1 số nội dung liên quan đến việc hoàn thiện cơ sở pháp lý cho triển khai dự án tại Thái Bình, quy trình triển khai và cơ chế áp dụng cho KCN đặc thù ngành dược. Liên danh các nhà đầu tư mong muốn xây dựng KCN, không chỉ là các nhà máy sản xuất dược, sinh học mà còn là 1 KCN với môi trường hệ sinh thái phong phú, đa dạng, hạ tầng hiện đại, đồng bộ, tạo sức hút đối với các nhà đầu tư. Đồng thời cho biết sẽ sớm đưa các chuyên gia hàng đầu đến tỉnh để nghiên cứu, phát triển dự án.

Liên danh các nhà đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án

Tại buổi làm việc, 2 bên trao đổi, thảo luận 1 số nội dung, công việc trong thời gian tới liên quan đến các thủ tục, quy trình đầu tư, công tác GPMB,… 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của Thái Bình và có ý nghĩa lớn đối với ngành y tế của Việt Nam. Cùng với sự ủng hộ của các bô, ngành trung ương và cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình, tin tưởng dự án sẽ sớm được Chính phủ phê duyệt và triển khai đầu tư tại địa bàn huyện Quỳnh Phụ. 

Dự án KCN Dược – Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ

Về phần trách nhiệm của tỉnh, đồng chí cho biết sẽ vào cuộc tích cực, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư nghiên cứu, thực hiện hoàn thiện các bước quy trình dự án, bảo đảm công tác GPMB, sẵn sàng các điều kiên để triển khai dự án hiệu quả. Hiện nay, tỉnh đã bố trí mặt bằng cho dự án và Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý về quy hoạch vị trí cho KCN. 

Để bảo đảm tiến độ dự án như đề xuất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Liên danh các nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện việc khảo sát, lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000. Đồng chí nhấn mạnh: Còn nhiều việc sẽ phải thực hiện nhưng cần làm từng phần việc một, tới đâu dứt điểm tới đó theo trình tự pháp luật quy định. Trong quá trình triển khai nếu có phát sinh vướng mắc, Liên danh các nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ, trao đổi với tỉnh để có chỉ đạo tháo gỡ, phấn đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để khởi công dự án vào quý I năm 2024./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...