Lạm phát của Đức tăng trở lại

Thứ 6, 30/06/2023 | 00:00:00
484 lượt xem

Theo các số liệu vừa công bố hôm 29/6 của Cơ quan thống kê liên bang Đức, lạm phát của nền kinh tế đầu tàu châu Âu trong tháng 6 năm nay đã tăng trở lại sau nhiều tháng giảm tốc.

Cụ thể, theo các số liệu ban đầu, tỷ lệ lạm phát của Đức đã tăng từ mức 6,1% trong tháng 5 vừa qua lên 6,4% trong tháng 6, cao hơn dự báo mà giới phân tích đưa ra. Đặc biệt, tại 5 bang kinh tế trọng điểm gồm Nordrhein Westfalen, Bayern, Brandenburg, Hessen, Baden-Wuerttemberg tỷ lệ lạm phát đã tăng tới 6,9%. Với số liệu trên, tình trạng lạm phát của Đức được dự báo sẽ còn gập ghềnh.

Theo các chuyên gia kinh tế, mức tăng trên là do tác động bất lợi so với cùng kỳ năm ngoái, thời điểm lạm phát giảm do Chính phủ Đức áp dụng các chính sách bù đắp chi phí năng lượng tăng cao. Khi đó, chính phủ Đức đã tung ra vé đi lại các phương tiện công cộng trong cả nước vào mùa Hè là 9 euro/tháng và giảm thuế nhiên liệu. Hiện giá vé phương tiện công cộng vù vẫn áp dụng đồng giá song ở mức cao hơn đáng kể là 49 euro/tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...