Kênh đào Suez của Ai Cập đạt doanh thu kỷ lục

Thứ 5, 22/06/2023 | 10:23:52
514 lượt xem

Ngày 21/6, Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez của Ai Cập cho biết doanh thu của tuyến hàng hải này trong tài khóa 2022-2023 đã tăng 35% so với tài khóa trước đó, lên mức kỷ lục 9,4 tỷ USD. Số lượng tàu quá cảnh và khối lượng hàng hóa được vận chuyển qua Kênh đào Suez đều ghi nhận các mức kỷ lục lần lượt là gần 26 nghìn lượt tàu và 1,5 tỷ tấn hàng hóa.

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez cho rằng sở dĩ đạt được kết quả ấn tượng trên là nhờ họ đã triển khai một loạt các dự án phát triển, trong đó đáng chú ý là dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường biển kết nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải.

Dự án này gồm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, Ai Cập kéo dài đoạn lưu thông hai chiều từ 75km lên 85km. Trong giai đoạn 2, đoạn dài 30km ở phía Nam Kênh đào Suez, thuộc địa phận tỉnh Suez, được mở rộng thêm 40m về phía bờ Đông của luồng kênh và đào sâu thêm 1,83m. Mục tiêu của dự án là nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như an toàn hàng hải của Kênh đào Suez. 

Tới đây, Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez sẽ bán 20% cổ phần trong công ty Canal Rope, qua đó tạo thêm doanh thu cho Kênh đào Suez.

Ngoài ra, cơ quan này cũng đang xem xét lại mức phí quá cảnh qua Kênh đào Suez. Dự kiến, quyết định cuối cùng liên quan đến việc tăng hay giữ nguyên các mức phí hiện nay sẽ được công bố vào tháng 10 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...