Tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn – Thúc đẩy toàn diện phát triển kinh tế xã hội

Thứ 6, 02/06/2023 | 00:00:00
1,812 lượt xem

Chiều 02/6, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Vũ Thư về tình hình phát triển kinh tế xã hội, giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, đề xuất về việc phân cấp, ủy quyền trong thực hiện các nhiệm vụ của UBND tỉnh và một số vấn đề khác trên địa bàn huyện. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự buổi làm việc.

 UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Vũ Thư

6 tháng đầu năm 2023, tổng giá trị sản xuất huyện Vũ Thư ước đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng trên 6% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 46% kế hoạch năm 2023. Trong đó lĩnh vực nông, lâm, thủy sản ước tăng 2,5%, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng ước tăng 7,6% và lĩnh vực thương mại, dịch vụ ước tăng 6,78%. 

Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, huyện Vũ Thư đang tập trung chỉ đạo 4 xã Minh Lãng, Bách Thuận, Tự Tân, Dũng Nghĩa về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 và 3 xã Song An, Tân Phong, Tân Hòa về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2024. Tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm ước thực hiện gần 856 tỷ đồng, trong đó thu trên địa bàn ước đạt gần 134 tỷ đồng. 

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục được quan tâm, các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được giữ vững và ổn định. 

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ngành của tỉnh đã tham gia ý kiến đánh giá lại kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế xã hội của huyện Vũ Thư. Đặc biệt là trong việc phát huy thế mạnh về nông nghiệp, dịch vụ, thương mại cũng như công tác giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, chưa tận dụng được lợi thế giáp các thành phố lớn và các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh. Trên cơ sở đó gợi mở, đề xuất các giải pháp, hướng đi, cách làm để Vũ Thư thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận ghi nhận những kết quả nổi bật, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện Vũ Thư thời gian qua, đặc biệt là giá trị sản xuất còn thấp, công tác giải phóng mặt bằng còn hạn chế, thu ngân sách chưa cao, giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, một số vụ việc tồn đọng, kéo dài chưa được giải quyết triệt để. Huyện Vũ Thư cần nghiêm túc nhìn nhận lại kết quả đạt được, nhất là những tồn tại hạn chế để trên cơ sở đó đánh giá lại chất lượng, tinh thần, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị huyện cần quán triệt nghiêm các chỉ đạo của tỉnh để tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, giải ngân đầu tư công. Thành lập tổ công tác kiểm tra rà soát, nắm bắt và chỉ đạo kịp thời ngay từ cơ sở.

Video: 60223_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, khai thác triệt để các nguồn thu còn dư địa để tăng thu ngân sách trên địa bàn. Phát huy các lợi thế của địa phương để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị, du lịch phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Video: 60223_OTHAN2.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện phải rà soát, giải quyết triệt để các vấn đề còn tồn tại, những điểm nghẽn nút thắt từ trước đến nay. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ. Thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm.

 Đồng chí ghi nhận các đề xuất kiến nghị của huyện, giao cho các Sở, ngành của tỉnh nghiên cứu, xem xét, tham mưu giải quyết theo thẩm quyền./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...