Thái Bình tập trung triển khai các giải pháp trong phát triển kinh tế xã hội

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
1,202 lượt xem

Sáng 26/4, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì hội nghị nghe các sở ngành báo cáo tình hình KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 5 năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Hội nghị nghe các sở ngành báo cáo tình hình KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 5 năm 2023.

Theo đánh giá, 4 tháng đầu năm nay, tỉnh gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Với quyết tâm cao nhất, các đơn vị, địa phương nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao. Lĩnh vực nông nghiệp duy trì ổn định, xây dựng NTM được thực hiện hiệu quả, toàn tỉnh có 25 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, có thêm 5 xã đang hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh. Sản xuất công nghiệp cơ bản ổn định, giá trị sản xuất ước đạt hơn 29.000 tỷ đồng, tăng 11,2%, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 13,9%. Giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 34,1% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Lĩnh vực thương mại, dịch vụ duy trì ổn định, tổng thu ngân sách ước thực hiện hơn 10.600 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt gần 2.600 tỷ đồng. Xúc tiến thu hút đầu tư được đẩy mạnh. Tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 37 dự án với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm hơn 1.670 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm, phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid 19 được chỉ đạo quyết liệt tại các địa phương.

Các đại biểu tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất của các doanh nghiệp, giải pháp GPMB, triển khai các dự án trọng điểm, tập trung tăng thu ngân sách, công tác đảm bảo ANTT, phòng chống dịch.

Cho ý kiến vào các nhiệm vụ thời gian tới, các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Các địa phương cũng cần chú trọng nhiệm vụ xây dựng NTM, giải quyết tốt các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để thúc đẩy sản xuất,…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả các đơn vị, địa phương đạt được trong 4 tháng đầu năm. Nhất là tỉnh đã thành lập đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và Nhật Bản đã đạt những kết quả rất tích cực, hứa hẹn thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn về Thái Bình đầu tư. Về kết quả KTXH 4 tháng đầu năm, đồng chí cho rằng còn 1 số tồn tại, hạn chế như: Thu ngân sách chưa đạt như kỳ vọng, GPMB nhiều nơi còn chậm, ý thức trách nhiệm 1 số cán bộ, công chức còn yếu,…Đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương phải quán triệt và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về các nhiệm vụ phát triển KTXH.

Video: 42623_OTHAN1.mp4

Đồng chí yêu cầu phải quyết liệt triển khai các giải pháp hoàn thành kế hoạch thu ngân sách của năm. Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư vào tỉnh.

Video: 42623_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện dự thảo quy hoạch tỉnh, bổ sung những quy định, các nội dung, định hướng mới của tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu thành lập 3 tổ công tác, phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát, liệt kê những vụ việc tồn tại, kéo dài để giải quyết dứt điểm. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, đồng chí lưu ý cần phải chủ động phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa xuân, nhất là thời điểm nghỉ lễ giỗ tổ Hùng vương, nghỉ lễ 30.4, 1.5 trùng với dịp sâu bệnh nở rộ trên lúa. Đồng thời phải chủ động các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19, tăng cường đảm bảo ANTT, ATGT, nhất là trong dịp nghỉ lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho ý kiến vào báo cáo về tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, không để xảy ra các điểm nóng, kiếu kiện, tụ tập đông người trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và của tỉnh, đảm bảo ANTT, phục vụ nhiệm vụ phát triển KTXH và thu hút đầu tư./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...