Trên 2.500 tỷ đồng đầu tư xây dựng các tuyến đường trục trong Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 6, 21/04/2023 | 00:00:00
987 lượt xem

Với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 2.500 tỷ đồng, dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình sẽ tạo hành lang kết nối giữa hệ thống giao thông nội bộ các khu chức năng của Khu kinh tế với các tuyến giao thông chính tạo động lực để thu hút các nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ khai thác Khu kinh tế Thái Bình cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 509 bao gồm 5 tuyến đường. Trong đó, trên địa phận huyện Thái Thụy 2 tuyến, huyện Tiền Hải 3 tuyến và trên địa phận huyện Kiến Xương một đoạn tuyến. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến trên 2.500 tỷ đồng trích từ ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. 

Để thực hiện dự án, về mặt bằng sẽ phải giải phóng, thu hồi đất khoảng gần 87ha, trong đó trên 2,2ha đất ở và trên 75ha đất lúa. Dự kiến phải tổ chức tái định cư cho 185 hộ tại các huyện Thái Thụy, Tiền Hải và Kiến Xương. Đến nay, các địa phương đang tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án. Việc đầu tư xây dựng các tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế là một trong các dự án ưu tiên đầu tư tạo tiền đề xây dựng, hình thành, phát triển cho Khu kinh tế thời gian tới./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...