Sẵn sàng quỹ đất để thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Tiền Hải

Thứ 3, 21/03/2023 | 00:00:00
567 lượt xem

Là khu công nghiệp sớm được thành lập và đi vào hoạt động, song khu công nghiệp Tiền Hải chưa phát huy hết lợi thế của mình. Nhiều chủ trương, giải pháp trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Tiền Hải đã và đang được các cấp, các ngành triển khai thực hiện.

Tiền Hải đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Tiền Hải

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải với quy mô 466 ha, tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là đầu tư đồng bộ khu công nghiệp Tiền Hải bao gồm cả chỉnh trang kiến trúc, cảnh quan, đấu nối giao thông và hạ tầng kỹ thuật phần diện tích sẵn có vào hệ thống chung của khu công nghiệp theo quy hoạch được duyệt. Tiến độ thực hiện dự án được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 thực hiện 96ha, giai đoạn 2 là 288ha và giai đoạn 3 là trên 80ha. 

Đến nay, nhà đầu tư đã hoàn thành việc chỉnh trang khu công nghiệp cũ và cải tạo hạ tầng giao thông, hệ thống chiếu sáng một số tuyến đường trong khu công nghiệp và hoàn thành giai đoạn 1 trạm xử lý nước thải tập trung công suất 3.500m3/ngày đêm. Lũy kế đến hết năm 2022 tỷ lệ lấp đầy của khu công nghiệp Tiền Hải đạt trên 62%.

Nhiều giải pháp trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Tiền Hải  đang được các cấp, các ngành triển khai thực hiện

Tuy nhiên đến nay tiến độ giải phóng mặt bằng chung của dự án chậm so với kế hoạch cũng như nhu cầu sử dụng đất của dự án. Ngay sau khi thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, các Sở, ngành của tỉnh và huyện Tiền Hải và nhà đầu tư đã tập trung cao nhất, phối hợp chặt chẽ và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng giải quyết cho được những vướng mắc khó khăn ngay trong năm nay. 

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...