FED cảnh báo khả năng tăng lãi suất cao hơn dự kiến

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:25:09
484 lượt xem

Hôm 7/3, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho biết cơ quan này có thể sẽ tăng lãi suất cao hơn dự kiến để phù hợp với những số liệu mạnh mẽ gần đây của nền kinh tế, cũng như sẵn sàng thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn để kiểm soát lạm phát nếu cần thiết.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết, các số liệu cho thấy số lượng việc làm tăng cao và lạm phát bất ngờ tăng trở lại vào tháng 1 có thể là một dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ cần phải làm nhiều hơn để kiềm chế lạm phát, thậm chí quay lại với các đợt tăng lãi suất cao hơn mức 0,25% mà FED dự kiến áp dụng.

Dự kiến, FED sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiếp theo từ 21 - 22/3 tới, sau khi các báo cáo về tình hình lạm phát và việc làm hàng tháng của Chính phủ Mỹ được công bố vào cuối tuần này.

Sau phát biểu của Chủ tịch FED, thị trường chứng khoán phố Wall hôm qua đã có phiên lao dốc. Chốt phiên giao dịch, cả 3 chỉ số Dow Jones, S&P 500, Nasdaq đã mất hơn 1% giá trị. Còn tại thị trường chứng khoán châu Á, mở phiên giao dịch sáng nay, hầu hết các chỉ số chính tại thị trường Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) hay Australia đều chìm trong sắc đỏ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...