FED nhấn mạnh cần thắt chặt chính sách tiền tệ

Thứ 2, 06/03/2023 | 14:56:03
535 lượt xem

Ngân hàng trung ương Mỹ có thể tiếp tục tăng lãi suất và duy trì ở mức cao đó lâu hơn dự kiến. Cảnh báo này được Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra ngày 4/3.

Theo chủ tịch FED chi nhánh San Francisco, bà Mary Daly, mức tăng lạm phát trong tháng 1 cho thấy đà giảm lạm phát mà nền kinh tế cần không hề chắc chắn. Để đẩy lùi lạm phát, việc FED thắt chặt thêm chính sách tiền tệ trong một thời gian dài hơn có thể sẽ cần thiết. Mặc dù vậy, bà Daly không nêu rõ FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 như thế nào, hoặc chính xác thì lãi suất sẽ tăng cao đến đâu.

Mặc dù lạm phát theo ước tính của FED đã giảm mạnh vào tháng 1 năm nay, báo cáo hàng tháng mới nhất cho thấy áp lực giá đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong bảy tháng. Do đó, nhận định của bà Daly có thể làm tăng thêm kỳ vọng rằng các nhà hoạch định chính sách FED sẽ nâng lãi suất cao hơn trong những tháng tới, vượt với mức 5,1% đã được dự báo hồi tháng 12/2022.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...