UBND tỉnh Thái Bình triển khai các giải pháp trong phát triển kinh tế xã hội

Thứ 4, 01/03/2023 | 00:00:00
664 lượt xem

Sáng 1/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe báo cáo về tình hình kinh tế xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2023 và 1 số nội dung quan trọng khác. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Hội nghị nghe báo cáo về tình hình kinh tế xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2023 và 1 số nội dung quan trọng khác

Tại hội nghị, các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo kinh tế xã hội (KTXH) 2 tháng đầu năm nay. Theo đó, 2 tháng đầu năm, tình hình KTXH của tỉnh có bước phát triển khá. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản duy trì ổn định. Xây dựng NTM tiếp tục được đẩy mạnh, đã có 25 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Sản xuất công nghiệp phục hồi và có bước tăng trưởng khá, giá trị sản xuất 2 tháng qua đạt hơn 14.200 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ. Tỉnh đã tổ chức thành công lễ khởi công, động thổ 1 số dự án trọng điểm, tạo động lực và khí thế trong phát triển sản xuất kinh doanh cũng như thu hút đầu tư ngay từ đầu năm. Các hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục có bước tăng trưởng. Tổng thu ngân sách 2 tháng đầu năm đạt hơn 3.250 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa đạt gần 1.500 tỷ đồng. Thu hút đầu tư được đẩy mạnh, 2 tháng qua, tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 22 dự án với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm là gần 1.200 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Các đại biểu cũng cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình của các sở ngành liên quan đến bảo vệ và phát triển rừng, việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế khi Nhà nước thu hồi đất; quy định về thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí; Quy định mức học phí và chính sách hỗ trợ học phí trong ngành giáo dục; Việc ban hành chính sách hỗ trợ thuê bao vệ tinh duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình cho chủ tàu cá. 

Các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng và đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND lưu ý các cấp, ngành, địa phương trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp trong phòng chống dịch Covid - 19 để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển KTXH và thu hút đầu tư. Đồng thời chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng và phát triển thương hiệu lúa gạo Thái Bình, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, sử dụng hiệu quả nguồn vốn trong các chương trình mục tiêu quốc gia; công tác đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư cho một số dự án, tháo gỡ khó khăn cho việc giao đất, cho thuê đất, đấu giá đất,…

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận ghi nhận những kết quả các cấp, ngành, đơn vị địa phương đạt được trong 2 tháng đầu năm 2023. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh: phải coi nhiệm vụ của tỉnh là trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để nỗ lực triển khai thực hiện. 

Video: 30123_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng: Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra thì công tác phối hợp trong triển khai thực hiện giữa cơ quan chủ trì với các sở, ngành, địa phương là rất quan trọng. Vì vậy, việc phối hợp trong thời gian tới phải thực sự đồng bộ, nhất quán để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương phải tăng cường hơn nữa công tác kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ. Đặc biệt là đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị, địa phương. Phải tạo môi trường công khai, minh bạch, thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính, xúc tiến thu hút đầu tư. Từ đó, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh. Đồng thời, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất. 

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến cụ thể vào 1 số báo cáo, tờ trình của các sở, ngành. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương trong thực hiện cũng như tham mưu cho UBND tỉnh đề ra các giải pháp, thực hiện hiệu quả các nội dung, kế hoạch đã đề ra. 

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...