Tình hình kinh tế xã hội 2 tháng đầu năm 2023 tiếp tục phát triển khá

Thứ 5, 02/03/2023 | 00:00:00
786 lượt xem

Sáng 1/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo về tình hình kinh tế xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2023 và 1 số nội dung quan trọng khác. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 2 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã thực hiện cơ bản 1 số nhiệm vụ quan trọng theo kế hoạch. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Thúc đẩy thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình thế giới diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến các hoạt động phát triển kinh tế. Dẫn đến khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ tại 1 số ngành, lĩnh vực. Vì vậy, hội nghị có ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương thảo luận các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới. 

Theo đó, 2 tháng đầu năm 2023, tình hình KTXH của tỉnh có bước phát triển khá. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản duy trì ổn định. Xây dựng NTM tiếp tục được đẩy mạnh, đã có 25 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Sản xuất công nghiệp phục hồi và có bước tăng trưởng khá, giá trị sản xuất 2 tháng qua đạt hơn 14.200 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ. Tỉnh đã tổ chức thành công lễ khởi công, động thổ một số dự án trọng điểm, tạo động lực và khí thế trong phát triển sản xuất kinh doanh cũng như thu hút đầu tư ngay từ đầu năm. Các hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục có bước tăng trưởng. Tổng thu ngân sách 2 tháng đầu năm đạt hơn 3.250 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa đạt gần 1.500 tỷ đồng. Thu hút đầu tư được đẩy mạnh, 2 tháng qua, tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 22 dự án với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm là gần 1.200 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình của các sở ngành liên quan đến các lĩnh vực tài chính, giáo dục đào tạo và thông tin truyền thông.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...