Đảm bảo nguồn cá giống các loại phục vụ nuôi thả vụ mới

Thứ 3, 28/02/2023 | 00:00:00
555 lượt xem

Là đơn vị cung cấp nguồn giống thủy sản chủ lực trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình đã chuẩn bị đầy đủ, đa dạng con giống bảo đảm chất lượng cho nhu cầu phát triển nuôi cá hàng hóa của người dân.

 Trung tâm khuyến nông Thái Bình đã chuẩn bị đầy đủ, đa dạng con giống phục vụ người dân

Năm nay Trung tâm cung cấp ra thị trường khoảng 60 triệu con giống các loại trong đó cá rô phi 21 ngày tuổi trên 7 triệu con, cá chép hương 31 vạn con, cá truyền thống trên 100 vạn con. 

Giá các loại cá giống năm nay không biến động so với năm ngoái

Để có nguồn cá giống chất lượng, từ tháng 9 hàng năm, Trung tâm đã tuyển chọn cá bố mẹ đưa vào nuôi vỗ, cung cấp đủ dinh dưỡng và căn cứ vào tình hình thời tiết để cho sinh sản. Điểm khác biệt rõ nét so với trước đây là không để cho cá sinh sản tự do mà sẽ tiến hành tiêm thuốc kích thích quá trình sinh sản nhằm tạo ra những mẻ cá giống vào đúng thời điểm mong muốn. Năm nay, giá các loại cá giống không có sự biến động so với năm ngoái. Cá rô phi bán với giá 500-1000đ/con, cá chim, cá trắm, cá chép 1.500- 2.000đ/con. 

Thu Trang


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...