OPEC+ tập trung bình ổn thị trường dầu mỏ

Thứ 2, 12/12/2022 | 21:42:39
418 lượt xem

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các nước đối tác, còn gọi là OPEC+, đặt mục tiêu giảm thiểu các biến động trên thị trường dầu mỏ và sẽ tiếp tục tập trung bình ổn thị trường trong năm 2023. Thông tin trên được Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đưa ra ngày hôm qua 11/12.

Theo Bộ trưởng Abdulaziz, quyết định cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày của OPEC+ từ tháng 11/2022 cho đến cuối năm 2023 là đúng đắn, dựa trên những lo ngại về suy thoái toàn cầu hiện nay. Quan chức này khẳng định tất cả các thành viên OPEC+, đứng đầu là Saudi Arabia và Nga, đã tham gia vào quá trình ra quyết định và đều có sự đồng thuận trong quyết định trên. 

Tại cuộc họp ngày 4/12, OPEC+ đã quyết định giữ nguyên sản lượng, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu và thị trường sẽ đối mặt triển vọng không chắc chắn do tác động từ mức giá trần đối với giá dầu Nga. OPEC+ cho hay sẵn sàng hỗ trợ sự cân bằng và ổn định của thị trường dầu mỏ nếu cần thiết.

Giá dầu đã ghi nhận mức giảm theo tuần tồi tệ nhất trong nhiều tháng qua, xuống dưới 80 USD/thùng, vào lúc đóng cửa phiên 9/12, trong bối cảnh các nhà giao dịch quan ngại suy thoái kinh tế sẽ làm suy yếu nhu cầu dầu thô.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...