EU hối thúc giải pháp cho Luật giảm lạm phát của Mỹ

Thứ 7, 26/11/2022 | 10:20:08
367 lượt xem

Liên quan Luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ, trong đó có việc Mỹ loại các ô tô điện lắp ráp ngoài Bắc Mỹ ra khỏi danh sách ưu đãi thuế. Hôm qua 25/11, một số bộ trưởng các nước trong Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo không còn nhiều thời gian để giải quyết những lo ngại về dự luật này, đồng thời hy vọng hai bên có thể tìm được giải pháp trước cuộc gặp của giới chức hàng đầu vào ngày 5/12 tới.

Bộ trưởng Công thương CH Séc - nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên EU - Josef Sikela cho biết tất cả 27 nước thành viên EU đều lo ngại về IRA khi thời gian đã sắp hết. Thụy Điển cũng cho rằng quỹ thời gian còn lại rất hạn hẹp, nên các bên cần sớm đưa ra quyết định. Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Hà Lan nhấn mạnh quy định trong IRA là rất đáng lo ngại và Lực lượng đặc nhiệm Mỹ-EU cần đẩy nhanh hành động để có kết quả càng sớm càng tốt.

Theo kế hoạch, Hội đồng thương mại và công nghệ Âu-Mỹ sẽ nhóm họp vào ngày 5/12 tới để nghe tiến độ công việc của Lực lượng đặc nhiệm Mỹ-EU. Lực lượng này vừa được thành lập đầu tháng 11 để giải quyết lo ngại của EU về IRA. Nếu cuộc họp không đạt kết quả, EU có thể sẽ phải đưa ra động thái phản ứng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...