Đức nhận định ECB sẽ tăng lãi suất

Thứ 5, 24/11/2022 | 15:21:21
348 lượt xem

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chắc chắn sẽ tăng lãi suất đáng kể để chống lạm phát. Nhận định trên được người đứng đầu Viện nghiên cứu kinh tế Ifo của Đức đưa ra ngày hôm qua 22/11.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, ông Clemens Fuest cho rằng việc ECB quyết định tăng lãi suất sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của tình hình kinh tế. Theo ông, ECB vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Ông cho biết tất cả những gì ECB đã làm đến nay là bình thường hóa chính sách tiền tệ, và với mức lạm phát kỷ lục hiện nay, điều này đã có tác dụng kìm hãm lạm phát gia tăng, đặc biệt khi tình hình kinh tế không xấu như lo ngại.    

Với lạm phát hiện ở mức 2 con số, ECB đã tăng lãi suất thêm 200 điểm cơ bản chỉ trong 3 tháng từ mức thấp kỷ lục. IfO bày tỏ hy vọng rằng mức lạm phát dự kiến sẽ đạt đỉnh ở mức 10-11%.

Nhận định về triển vọng của kinh tế Đức, ông Fuest cũng bày tỏ lạc quan rằng nền kinh tế lớn nhất châu Âu có thể sẽ chỉ phải đối mặt với một cuộc suy thoái nhẹ nếu tình trạng thiếu khí đốt trong mùa Đông được giải quyết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...