Triển vọng u ám về kinh tế Anh

Thứ 5, 24/11/2022 | 15:21:07
306 lượt xem

Trong dự báo mới nhất về kinh tế toàn cầu, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cảnh báo kinh tế Anh sẽ trở thành nền kinh tế kém nhất trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), không tính Nga, trong hai năm tới.

OECD cho rằng GDP của Anh sẽ giảm 0,4% vào năm 2023 và chỉ tăng 0,2% vào năm 2024, mức ảm đạm nhất trong nhóm G20 không tính Nga.  OECD cũng dự báo trong năm sau, kinh tế Anh sẽ suy giảm hơn bất kỳ nền kinh tế nào trong Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới G7.

OECD dự kiến tăng trưởng trong năm tới chỉ ở mức 0,5% ở Mỹ và Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), với việc Đức cũng rơi vào suy thoái và các nền kinh tế mới nổi kiên cường hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu lên 2,2%. 

Dự báo mới nhất của OECD cho thấy tăng trưởng ở hầu hết mọi nền kinh tế lớn trong năm tới sẽ yếu hơn so với dự báo đưa ra vào tháng 6 năm nay, do lạm phát cao liên tục làm giảm sức chi tiêu của người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...