Xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine giảm

Thứ 3, 22/11/2022 | 10:12:19
512 lượt xem

Hôm qua 21/11, Bộ Nông nghiệp Ukraine công bố số liệu chính thức cho thấy xuất khẩu ngũ cốc của nước này chỉ đạt 16,2 triệu tấn, giảm 31,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, trong vụ mùa kéo dài từ tháng 7 năm nay tới tháng 6 năm sau, nước này cho đến nay mới xuất khẩu được 6,3 triệu tấn lúa mì, 8,6 triệu tấn ngô và 1,3 triệu tấn lúa mạch. Dự báo, Ukraine có thể chỉ thu hoạch được từ 50-52 triệu tấn ngũ cốc trong năm nay, giảm đáng kể so với mức kỷ lục 86 triệu tấn năm 2021. 

Ukraine là quốc gia sản xuất và xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới. Sự sụt giảm sản lượng được Kiev cho là do năng suất thu hoạch thấp hơn, cũng như diện tích canh tác bị thu hẹp bởi cuộc xung đột với Nga. Việc này cũng khiến giá lương thực trên thế giới tăng cao và làm dấy lên những lo ngại về tình trạng thiếu lương thực, đặc biệt là ở châu Phi và Trung Đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...