Hoàn thành 75% khối lượng tuyến đường bộ ven biển

Chủ nhật, 20/11/2022 | 00:00:00
2,677 lượt xem

Tuyến đường ven biển Thái Bình dài hơn 43km có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng thực hiện theo hình thức PPP, hợp đồng BOT. Dự án đã hoàn thành được trên 75% khối lượng và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Tuyến đường ven biển Thái Bình dài hơn 43km

Về tiến độ thực hiện dự án đường ven biển Thái Bình, hiện có 9km đã bàn giao xong mặt bằng và đang triển khi thi công giai đoạn 1, phần còn lại trên địa bàn huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài 34km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường được trên 25km. Tổng mức đầu tư của dự án là 3.872 tỉ đồng, trong đó ngân sách trung ương 1.100 tỉ đồng, ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động khác 1.593 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư BOT 1.289 tỉ đồng. 

Dự án đã hoàn thành được trên 75% khối lượng và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023

Tuyến đường bộ ven biển Thái Bình có điểm đầu kết nối với tuyến ven biển TP.Hải Phòng, điểm cuối kết nối với tỉnh Nam Định. Tuyến đường được xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, rộng 12 m với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trên tuyến có tới 12 cầu, trong đó có 5 cầu lớn vượt sông Trà Lý, sông Hồng, sông Diên Hộ, sông Lân 1 và sông Lân 2 cùng 7 cầu trung và nhỏ. Các cầu lớn được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực theo công nghệ dầm đúc hẫng. Toàn tuyến dự kiến sẽ thông xe vào tháng 5/2023.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...