Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị ven sông Trà Lý trên địa bàn thành phố

Thứ 3, 08/11/2022 | 00:00:00
2,117 lượt xem

Chiều 8/11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe UBND thành phố Thái Bình và một số sở, ngành báo cáo về việc giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ GPMB các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố để phát triển đô thị. Dự họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo 1 số sở ngành của tỉnh.

Cuộc họp nghe UBND thành phố Thái Bình và một số sở, ngành báo cáo về việc giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ GPMB các cơ sở SXKD, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố để phát triển đô thị

Đề án di chuyển các cơ sở SXKD, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố có diện tích thực hiện giai đoạn 1 là trên 24ha. Trong đó bao gồm diện tích đất khu dân cư hiện có, đất trụ sở cơ quan, đất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đất kinh doanh ngoài đê, đất bãi sông và một số diện tích đất khác. Hiện việc triển khai GPMB gặp 1 số khó khăn liên quan đến việc di dời và bố trí trụ sở các cơ quan, 1 số doanh nghiệp chưa đồng thuận trong di dời vào các KCN hoặc 1 số đơn vị thuộc giai đoạn 2 của dự án có văn bản đề nghị di dời nhưng chưa có quỹ đất để di chuyển. Việc GPMB các hộ dân cũng gặp 1 số khó khăn liên quan đến thủ tục về đất đai, bồi thường, hỗ trợ. 

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của thành phố và các sở ngành trong thực hiện các công việc GPMB thời gian qua. Đồng chí đề nghị Thành phố phối hợp với sở Xây dựng sớm tham mưu cho tỉnh thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch phân khu theo đúng trình tự, quy định. Rà soát cụ thể các nội dung, vấn đề cần phải điều chỉnh quy hoạch phân khu. Giao cho thành phố chậm nhất đến 10/12 năm nay chủ trì lập phê duyệt và phải thực hiện xong quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị trung tâm phường Lê Hồng Phong. Sau đó lập phương án đầu tư xây dựng hạ tầng. 

Đối với việc di chuyển, GPMB tại các doanh nghiệp, cơ sở SXKD trong vùng dự án thì kiên quyết thu hồi đất đối với các doanh nghiệp hết thời hạn thuê đất và xác định giá trị tài sản trên đất. Đối với các doanh nghiệp còn thời hạn thuê đất thì giao cho Ban quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư và hoàn thiện việc giao đất cho các doanh nghiệp ngay trong tháng 11 năm nay. 

Đối với GPMB các hộ gia đình, cá nhân thì Thành phố và các sở ngành chức năng tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện dự án. Công an tỉnh nắm chắc tình hình, đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở. Giao cho sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với sở Tài chính xác định giá đất đền bù, hỗ trợ GPMB. 

Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho 1 số sở ngành trong thực hiện di chuyển trụ sở các cơ quan cũng như tiến hành cải tạo, sửa chữa các trụ sở mới đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong diện phải di chuyển./.

 Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...