Nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh giải pháp trong sản xuất công – nông nghiệp tạo tiền đề cho năm 2023

Thứ 5, 03/11/2022 | 00:00:00
1,516 lượt xem

Các doanh nghiệp cần nỗ lực khắc phục những khó khăn để đẩy mạnh các giải pháp trong sản xuất, nhất là tìm kiếm thị trường mới để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch trong sản xuất, kinh doanh năm 2022, tạo tiền đề cho sản xuất trong năm 2023 - Đây là 1 trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi kiểm tra tình hình sản xuất của 1 số doanh nghiệp vào chiều ngày 03/11.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi kiểm tra tình hình sản xuất tại công ty TNHH Sao Vàng

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại công ty TNHH Sao Vàng, huyện Quỳnh Phụ. Doanh nghiệp này hiện có trên 6.300 công nhân, người lao động. 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp sản xuất hơn 5 triệu đôi giày. Tuy nhiên hiện doanh nghiệp gặp khó khăn về cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào và thị trường xuất khẩu bị co hẹp. Doanh nghiệp nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu quý 4 sản xuất 1,7 triệu đôi giầy, tạo việc làm ổn định cho công nhân và hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến kiểm tra tình hình sản xuất tại Xí nghiệp May 10 Hưng Hà. Hiện, doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là thị trường xuất khẩu bị hạn chế nhưng doanh nghiệp vẫn đẩy mạnh giải pháp mở rộng thị trường, ký kết các đơn hàng mới, đảm bảo doanh thu của công ty và việc làm cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận kiểm tra tình hình sản xuất tại Xí nghiệp May 10 Hưng Hà 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh: Phát triển công nghiệp là 1 trong những lĩnh vực rất quan trọng trong phát triển KTXH của tỉnh. Vì vậy đồng chí mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất. Tích cực tìm giải pháp đảm bảo nguồn cung nguyên vật liệu, giảm chi phí đầu vào, chú trọng ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm hoàn thành các mục tiêu trong sản xuất cũng như doanh thu cho cả năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp để kịp thời có các biện pháp tháo gỡ, giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng chí đề nghị các sở ban ngành và các địa phương tiếp tục nắm bắt tiến độ, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ những nút thắt, điểm nghẽn để doanh nghiệp phát triển. Tỉnh tiếp tục tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, đảm bảo ANTT và các điều kiện khác, tạo môi trường an toàn nhất để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra tiến độ gieo trồng và chăm sóc cây vụ đông tại huyện Quỳnh Phụ

Cũng trong chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra tiến độ gieo trồng và chăm sóc cây vụ đông tại huyện Quỳnh Phụ và huyện Hưng Hà. Đồng chí đến kiểm tra tiến độ trồng cây vụ đông tại xã Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ. Hiện, xã Quỳnh Nguyên gieo trồng được 198ha cây vụ đông, chủ yếu là cây khoai tây với trên 100ha và rau màu các loại. Toàn huyện Quỳnh Phụ đã gieo trồng được 6.100ha trên tổng số gần 6.600ha cây vụ đông. Chủ lực là cây ớt, bí, khoai tây,...

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận trao đổi về tình hình sản xuất với nông dân xã Duyên Hải

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến kiểm tra tiến độ trồng cây vụ đông tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà. Địa phương này trồng được 250ha cây vụ đông, chủ yếu là cây bí và ngô. Đối với huyện Hưng Hà do đợt mưa lớn vừa qua đã ảnh hưởng đến 143ha cây dưa bí trên địa bàn huyện. Ngay sau đó, huyện đã tập trung khắc phục và đến nay đã trồng được 5.590ha trên tổng số 6.150ha cây vụ đông. Chủ lực là cây ngô và bí. Hiện bà con nông dân đang tranh thủ thời tiết thuận lợi tiến hành gieo trồng và chăm sóc cây vụ đông.

Cánh đồng mẫu lớn chuyên canh cây bí đỏ tại xã Duyên Hải

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp và các địa phương tăng cường tiến độ trồng cây vụ đông ưa lạnh. Tập trung vào 1 số cây trồng lợi thế của địa phương, có giá trị kinh tế cao, đầu ra ổn định, giúp tăng thu nhập cho người nông dân. Đồng chí cũng đề nghị ngành nông nghiệp tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống cơ sở, phối hợp với các địa phương chỉ đạo công tác gieo trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản. Đề nghị ngành Công thương phối hợp với các địa phương đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, đầu ra nông sản cho người nông dân./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...