Tiếp tục tập trung thực hiện các các giải pháp hoàn thành mục tiêu phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2022

Thứ 4, 02/11/2022 | 00:00:00
616 lượt xem

"Các sở, ngành, đơn vị địa phương cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, triển khai các giải pháp hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch phát triển KTXH của tỉnh đặt ra trong năm 2022" - Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2022, nhiệm vụ các tháng cuối năm và 1 số nội dung quan trọng khác diễn ra vào sáng 02/11/2022.

Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

UBND tỉnh Thái Bình họp với các sở, ngành, địa phương thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2022, nhiệm vụ các tháng cuối năm

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe và thảo luận vào báo cáo KTXH tháng 10 và 10 tháng năm 2022. Theo đó, KTXH 10 tháng năm nay của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân các địa phương đang đẩy mạnh thu hoạch lúa mùa, tập trung trồng và chăm sóc cây vụ đông. Các hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng, khai thác thủy sản duy trì ổn định. Các địa phương đang đẩy mạnh các giải pháp trong xây dựng NTM, chương trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP, chương trình thắp sáng đường quê.

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất ước đạt trên 72.000 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 10 tháng ước đạt 120,5% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và đạt trên 54% kế hoạch vốn tỉnh phân bổ. Các hoạt động thương mại dịch vụ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng.

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm nay thực hiện trên 22.200 tỷ đồng, đạt 123,8% dự toán. Trong đó, thu nội địa thực hiện hơn 8.900 tỷ đồng. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh. 10 tháng năm nay đã có 88 dự án đầu tư được chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm trên 18 nghìn tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 Cũng tại cuộc họp, các đại biểu nghe và thảo luận vào báo cáo về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2030; Báo cáo Quy định quản lý hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, kết luận cuộc họp,  Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ thời gian qua. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế hiện nay, nhất là 1 số lĩnh vực triển khai còn chậm như: Thu hút nguồn vốn FDI, thu tiền từ sử dụng đất, đấu giá các mỏ cát, công tác quy hoạch tỉnh, tiến độ đấu thầu thực hiện các dự án nhà ở, giải ngân kế hoạch vốn tỉnh phân bổ, tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid 19. Đồng thời, công tác cải cách thủ tục hành chính còn chưa triệt để tại 1 số cơ quan, đơn vị,..

Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, các đơn vị địa phương cần tập trung cao độ cho công tác thu ngân sách, hoàn thành kế hoạch thu của năm 2022.

Video: 110222_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cần tiếp tục làm tốt 1 số nhiệm vụ trọng tâm cuối năm, nhất là giải ngân vốn đầu tư công và GPMB các dự án trọng điểm của tỉnh. 

Video: 110222_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh theo kế hoạch đã đề ra. Các sở ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đã được ban hành. Đồng thời phải tăng cường các giải pháp trong thu hút đầu tư, nhất là nguồn vốn FDI vào địa bàn tỉnh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đối với thành phố Thái Bình, đồng chí đề nghị cần tiếp tục triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố, nhất là tháo gỡ những nút thắt, điểm nghẽn trong thực hiện các dự án. 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý ngành Y tế cần tiếp tục tham mưu cho tỉnh thực hiện các giải pháp trong phòng chống dịch covid 19, nhất là đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin cũng như đảm bảo thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho 1 số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh, nhất là liên quan đến lĩnh vực giáo dục, văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, công tác tuyển quân,… trên cơ sở đó, các sở ngành địa phương triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển KTXH đặt ra trong năm 2022.

 Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến vào báo cáo về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2030; Báo cáo Quy định quản lý hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Thái Bình./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...