Nhật Bản chi kỷ lục cho các biện pháp can thiệp thị trường tiền tệ

Thứ 3, 01/11/2022 | 19:58:29
355 lượt xem

Theo số liệu Bộ Tài chính Nhật Bản công bố hôm qua 31/10, Nhật Bản đã chi số tiền kỷ lục là 6.350 tỷ yen (43 tỷ USD) cho các biện pháp can thiệp thị trường tiền tệ trong tháng 10, trong nỗ lực chặn đà mất giá của đồng nội tệ.

Mức chi nhiều nhất trước đó là 2.840 tỷ yen, tương đương hơn 19 tỷ USD vào tháng 9, với các khoản chi chủ yếu vào ngày 22/9, khi Nhật Bản triển khai nghiệp vụ bán USD để mua lại đồng yen lần đầu tiên kể từ năm 1998. Kể từ thời điểm đó, nhà chức trách Nhật Bản đã không công khai thêm bất kỳ biện pháp can thiệp nào. 

Bộ Tài chính nước này cũng không tiết lộ cụ thể mức chi hằng ngày trong giai đoạn từ ngày 29/9 đến ngày 27/10 vừa qua, khiến thị trường không ngừng đồn đoán liệu nhà chức trách có thực sự triển khai các biện pháp can thiệp hay không. 

Trong ngày 31/10, tỷ giá đồng yen đã được giao dịch quanh mức 148 yen một đô la Mỹ. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki khẳng định nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ biến động của tỷ giá đồng yen, đồng thời cảnh báo sẽ có bước đi cần thiết để chống lại xu hướng biến động quá mức trên thị trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...