Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ 4, 05/10/2022 | 00:00:00
1,413 lượt xem

Sáng 5/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Tới dự có lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh cùng hơn 500 đại biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh về dự Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại đại hội

Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp cũng như cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động phát triển kinh tế, phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và các hoạt động an sinh xã hội. Trong lĩnh vực phát triển sản xuất kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thực hiện tốt chức năng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp. Phối hợp cùng tỉnh tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Từ đó có những đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước. 

Tính riêng trong năm 2021, doanh nghiệp tỉnh đã nộp hơn 6.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, 6 tháng đầu năm nay nộp hơn 4.600 tỷ đồng đồng thời, tạo việc làm cho trên 20.000 lao động. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã sát cánh cùng tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; ủng hộ hàng trăm tỷ đồng mua sinh phẩm, kit test, vắc-xin và nhiều trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần cùng tỉnh sớm kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân và cán bộ, công nhân các doanh nghiệp. Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn tích cực vận động cộng đồng doanh nghiệp tỉnh tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ qua, đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng tặng quà, hỗ trợ và xây nhà tình nghĩa cho hàng nghìn gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những kết quả đó ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Từ đó, ngày càng có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp tin tưởng gia nhập và tham gia xây dựng Hiệp hội phát triển vững mạnh. 

Trong nhiệm kỳ qua đã có 350 hội viên mới được kết nạp, nâng tổng số hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lên trên 1.500 hội viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Thái Bình:

Video: 100522_DOVANVE.mp4

 Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá lại những kết quả đạt được nhiệm kỳ qua. Đồng thời, bàn các giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2022-2027, xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp cũng như cộng đồng doanh nghiệp tỉnh phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển KTXH của tỉnh.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Bình luôn khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân trong nền kinh tế, là lực lượng tiên phong tạo ra sản phẩm cho xã hội, đóng góp to lớn vào phát triển đất nước. Đồng chí cũng thông báo tới các đại biểu những kết quả nổi bật trong phát triển KTXH của tỉnh năm 2021 và 9 tháng năm 2022. Đồng thời khẳng định: Những kết quả tỉnh Thái Bình đạt được có những đóng góp rất quan trọng của Hiệp hội doanh nghiệp cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp trong triển khai kịp thời Bộ chỉ số DDCI tỉnh Thái Bình năm 2022. Cùng với đó, Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt là đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Video: 100522_OTHAN1.mp4

 Bên cạnh kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ một số hạn chế, khó khăn hiện nay như: Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; hầu hết có quy mô nhỏ, cơ cấu ngành nghề chưa thực sự hợp lý. Nhiều doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hiệu quả còn thấp. Chưa mạnh dạn đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh; Liên kết giữa các doanh nghiệp còn thiếu chặt chẽ,… 

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp trong nhiệm kỳ mới cần tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, triển khai Nghị quyết của Đại hội gắn với việc thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh. Quan tâm hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và phối hợp cùng tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hội viên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các định hướng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Tham gia hướng dẫn hội viên chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với yêu cầu tình hình kinh tế của đất nước và thế giới. Tiếp tục tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể để tạo sự liên kết chặt chẽ trong hoạt động, phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh và cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố DDCI. 

Video: 100522_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ triển khai các giải pháp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh phát triển. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức, đồng lòng, thi đua lao động sản xuất, tạo đà cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của tỉnh Thái Bình trong những năm tới.

Đại hội ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngay sau phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Đại hội đã tiến hành ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027. Trước đó vào chiều 4/10, Đại hội đã tiến hành Bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa mới gồm 51 thành viên. Ông Đỗ Văn Vẻ tiếp tục tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và chúc mừng Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh...

...và Công ty Cổ phần Hải sản Thái BìnhĐồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

Cũng tại đại hội đã tiến hành khen thưởng cho các tập thể, cá nhân. Trong đó, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình. Đồng thời, trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh mang dòng chữ: “Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đoàn kết – Đổi mới – Hợp tác – Phát triển”.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể là các doanh nghiệp của tỉnh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao Bằng khen, Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Bình

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng đã trao Bằng khen, Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Bình. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của tỉnh thời gian qua.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao tặng tiền cho đại diện các quỹ

Cũng tại đại hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng cho 3 quỹ gồm: Quỹ vì người nghèo tỉnh, Quỹ Hội nạn nhân chất độc Da cam/điôxin tỉnh và Quỹ Bảo vệ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. Mỗi quỹ được trao số tiền là 30 triệu đồng.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...