Doanh số bán ô tô của Thái Lan tăng đột biến

Thứ 6, 23/09/2022 | 10:06:54
285 lượt xem

Theo các số liệu vừa công bố, ngành công nghiệp ô tô Thái Lan đang khởi sắc trở lại, nhờ sự ra mắt của các mẫu xe mới và nền kinh tế đang trên đà cải thiện sau khi dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Theo số liệu của Liên đoàn công nghiệp Thái Lan, doanh số bán ô tô ở nước này trong tháng 8 vừa qua đạt hơn 68.000 chiếc, tăng hơn 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính trong 8 tháng đầu năm nay, doanh số bán ô tô tại Thái Lan tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến doanh số bán ô tô trong năm nay có thể đạt mục tiêu 850.000 xe.

Sản xuất ô tô từ lâu đã trở thành ngành công nghiệp trụ cột của nền kinh tế Thái Lan. Năm ngoái, lĩnh vực sản xuất ô tô đóng góp hơn 10% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này. Thái Lan cũng được nhìn nhận là quốc gia sản xuất và xuất khẩu xe hàng đầu khu vực với sự hiện diện của nhiều nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới. Chính phủ Thái Lan đã đưa ra hàng loạt chính sách thu hút các nhà sản xuất ô tô, chủ yếu là các công ty đến từ Nhật Bản và Mỹ, qua đó tạo ra một môi trường cạnh tranh khá quyết liệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...