Thái Lan chi 4 tỷ USD hỗ trợ thu mua lúa gạo

Chủ nhật, 11/09/2022 | 14:44:13
525 lượt xem

Chính phủ Thái Lan ngày 8/9 đã thông qua khoản kinh phí 150 tỷ Bạt (tương đương hơn 4 tỷ USD) để hỗ trợ kế hoạch đảm bảo thu nhập từ việc bán lúa gạo của nông dân. Kế hoạch này sẽ dành cho vụ mùa chính trong niên vụ 2022-2023.

Bộ Thương mại Thái Lan cho biết kế hoạch này sẽ góp phần đảm bảo nguồn thu nhập từ việc bán lúa gạo của khoảng 4,64 triệu hộ gia đình trên diện tích đất canh tác 4,5 triệu hecta.

Ủy ban quản lý và chính sách quốc gia về lúa gạo Thái Lan cũng thông qua nhiều biện pháp hỗ trợ để đảm bảo ổn định giá gạo, như khuyến khích nông dân không bán gạo ồ ạt khi mùa vụ mới bắt đầu bằng cách cung cấp một khoản tài trợ nhất định cho nông dân đã đăng ký bán gạo sau; hỗ trợ lãi suất với tỉ lệ 3% đối với các nhà xay xát đồng ý giữ gạo dự trữ trong thời gian nguồn cung trên thị trường giảm; và đảm bảo giá thu mua đối với từng loại gạo.

Sản lượng gạo của Thái Lan trong niên vụ 2022-2023 ước tính đạt gần 27 triệu tấn gạo, tăng hơn 2% so với vụ trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...