Đồng euro giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD

Thứ 3, 06/09/2022 | 09:38:39
524 lượt xem

Ngay sau khi Gát-prom thông báo ngừng vô thời hạn hoạt động của đường ống Dòng chảy phương Bắc 1, tỷ giá đồng euro so với đồng USD lần đầu tiên đã giảm xuống dưới mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua trong phiên giao dịch ngày 5/9. Tình hình cũng không mấy khả quan đối với đồng bảng Anh.

Tại thị trường châu Á, đồng euro giảm xuống mức 1 euro đổi được 0,9880 USD, là mức thấp nhất kể từ năm 2002. Trong khi đó, đồng bảng Anh cũng chạm mức thấp nhất trong 2 năm rưỡi qua khi được giao dịch ở mức 1,14445 USD đổi 1 bảng Anh. Ngược lại, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của "đồng bạc xanh" so với 6 đồng tiền chủ chốt khác đã vọt lên mức cao mới trong 20 năm là 110,25. 

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng đỏ sàn ngày 5/9, khi các chỉ số chủ lực đồng loạt giảm điểm. Giới phân tích nhận định các thị trường chứng khoán tại châu Âu đang lao dốc trong bối cảnh các nhà đầu tư quan ngại về cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở châu Âu có thể biến thành một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...