UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế

Thứ 4, 17/08/2022 | 00:00:00
1,176 lượt xem

Sáng 17/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng về các lĩnh vực trong xây dựng NTM, Kế hoạch phân bổ vốn ngân sách Trung ương, cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và giáo dục. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành và các huyện, thành phố.

Hội nghị của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng về các lĩnh vực trong xây dựng NTM, Kế hoạch phân bổ vốn ngân sách trung ương, cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và giáo dục.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo, thảo luận và cho ý kiến vào: Đề xuất ban hành quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương, mức vốn đối ứng ngân sách địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025; Báo cáo cơ chế, chính sách khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025; Báo cáo về việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021-2025; Báo cáo phân bổ kế hoạch vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022 tỉnh Thái Bình; Quy định 1 số cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình. Đây là những nội dung sẽ trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung báo cáo tại hội nghị. Đối với đề xuất ban hành quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương, mức vốn đối ứng ngân sách địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, đồng chí thống nhất với các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ đã bám sát theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh.

Chủ tịch UBND lưu ý về báo cáo thuyết minh nội dung này cần được trình bày 1 cách khoa học và chặt chẽ hơn. Về tiêu chí và định mức phân bổ thì cần bám sát vào sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong thực hiện và việc phân bổ nguồn vốn cần dựa trên mục tiêu, nguyên tắc tạo sự công bằng, minh bạch, khách quan nhưng vẫn đảm bảo có sự đầu tư trọng tâm, trọng điểm để mang lại hiệu quả cao nhất trong xây dựng NTM. Đồng chí cũng lưu ý cần quan tâm và phát huy hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng hạ tầng vùng sản xuất nông nghiệp.

Video: 81722_OTHAN1.mp4

Đối với việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Nông nghiệp và Sở Tài chính phối hợp, rà soát lại, bám sát theo các thông tư, hướng dẫn của Trung ương và chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo việc triển khai thực hiện hiệu quả và đúng theo quy định.

Về các Quy định 1 số cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình, đồng chí cũng cơ bản thống nhất với các nội dung báo cáo. Tuy nhiên lưu ý ngành giáo dục nghiên cứu để mở rộng đối tượng hỗ trợ cho phù hợp với thực tế giáo dục hiện nay. Đồng thời nghiên cứu, xem xét tham mưu cho tỉnh tăng mức hỗ trợ cho các đối tượng.

Về cơ chế, chính sách khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường trên địa bàn tỉnh, đồng chí giao cho sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu thêm về mức hỗ trợ đủ mạnh, đủ sức hấp dẫn các doanh nghiệp. Qua đó, phát huy hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển KTXH của tỉnh cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI trong thời gian tới. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đóng góp tại hội nghị, đồng chí đề nghị các sở ngành tổng hợp, tiếp thu, hoàn thiện báo cáo, tờ trình để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

+ Cũng tại hội nghị UBND tỉnh sáng 17/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở ban ngành, đơn vị địa phương triển khai thực hiện 1 số nhiệm vụ quan trọng.Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương không được chủ quan, lơ là, chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid 19 có những diễn biến phức tạp ở trong nước, nguy cơ lây lan dịch bệnh với những biến chủng mới dễ lây và nguy hiểm hơn. Vì vậy, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương không được chủ quan, lơ là, chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19. Trước mắt cần đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid 19. Bởi đây là giải pháp rất quan trọng để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Qua đó tạo môi trường an toàn để tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KTXH. 

Các cấp ngành, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo kế hoạch và chỉ đạo của tỉnh. Việc giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đang được triển khai hiệu quả, đúng kế hoạch, các cấp, ngành, các đơn vị địa phương cần phải tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ này.

 Triển khai các giải pháp trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp, ngành, các đơn vị địa phương tiếp tục nâng cao hơn nữa trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đoàn kết, nỗ lực, ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Qua đó góp phần để tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển KTXH đã đặt ra trong năm 2022./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...