OPEC nâng nguồn cung của 7 nước thành viên

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:39:55
472 lượt xem

Theo báo cáo hàng tháng mới công bố của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức này đã quyết định nâng nguồn cung dầu thô trong tháng 7 của 7 nước thành viên.

Báo cáo của OPEC cho hay sản lượng của 13 nước thành viên của nhóm này trong tháng 7 đã tăng thêm 216.000 thùng/ngày so với tháng trước đó, đạt tổng cộng 28,896 triệu thùng/ngày, nhờ nguồn cung gia tăng tại 7 nước thành viên, gồm Iraq, Saudi Arabia, UAE, Kuwait, Gabon, Guinea Xích đạo và Nigeria. 

Trong đó, sản lượng dầu thô của Saudi Arabia ghi nhận mức tăng lớn nhất với 158 nghìn thùng/ngày, lên 10,714 triệu thùng/ngày, tiếp đến là UAE và Kuwait với mức tăng lần lượt là 48 nghìn và 47 nghìn thùng/ngày. 

Hôm 11/8, OPEC đã điều chỉnh dự báo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cầu dầu mỏ trong năm nay. Theo OPEC, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ chỉ ở mức khoảng 100 triệu thùng/ngày, giảm so với ước tính 100,3 triệu thùng/ngày trong vài tháng gần đây, do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 cũng như những bất ổn địa chính trị. Đây cũng là lần thứ 3 OPEC hạ dự báo về cầu dầu thế giới kể từ tháng 4 đến nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...