Thái Bình triển khai giải pháp di dời các cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, điểm dân cư ven sông Trà Lý

Thứ 5, 04/08/2022 | 00:00:00
1,675 lượt xem

Sáng 4/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án di dời các cơ sở sản xuất ven sông Trà Lý chủ trì Hội nghị nghe thành phố Thái Bình và các sở, ban, ngành báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố để phát triển đô thị.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các thành viên trong Ban Chỉ đạo, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Hội nghị nghe thành phố Thái Bình và các sở, ban, ngành báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố để phát triển đô thị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh: việc di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố để phát triển đô thị là nhiệm vụ rất quan trọng của tỉnh cũng như của thành phố. Đây là một bước để tỉnh triển khai các giải pháp xây dựng thành phố theo hướng văn minh, hiện đại. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành phố tập trung thảo luận, bàn các giải pháp để việc di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý một cách hiệu quả và thuận lợi nhất.

Tổng diện tích thực hiện giai đoạn 1 của Đề án là hơn 24ha

Theo đó, tổng diện tích thực hiện giai đoạn 1 của Đề án là hơn 24ha, gồm diện tích đất khu dân cư hiện có, đất trụ sở cơ quan, diện tích đất của 14 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đất kinh doanh ngoài đê, đất bãi sông và một số diện tích đất khác. 

Các đại biểu tại hội nghị tập trung thảo luận, bàn các giải pháp. Nhất là trong di chuyển các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sang một số Khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bố trí địa điểm, trụ sở làm việc cho các cơ quan nhà nước thuộc phạm vi phải di chuyển. Đồng thời tổ chức kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và bố trí đất tái định cư, đất ở mới cho các hộ gia đình, cá nhân trong vùng dự án.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...