Tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chững lại

Thứ 2, 25/07/2022 | 16:17:31
461 lượt xem

Đà tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại với lạm phát cao và thị trường việc làm ảm đạm. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã thừa nhận vấn đề trong buổi phỏng vấn độc quyền trên kênh truyền hình NBC phát sóng hôm qua, dù bà đánh giá khó có khả năng kinh tế Mỹ xảy ra suy thoái.

Trả lời phỏng vấn NBC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết số liệu tích cực về tuyển dụng lao động và tiêu dùng cho thấy kinh tế Mỹ hiện không ở giai đoạn suy thoái. Tuy nhiên, số liệu tuần trước cũng cho thấy thị trường lao động Mỹ đang tăng trưởng chậm lại, trong khi số đơn đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu lên mức cao nhất trong vòng 8 tháng.

Bà Janet Yellen – Bộ trưởng Tài chính Mỹ:

"Lạm phát hiện quá cao và các đợt tăng lãi suất gần đây của Ngân hàng Dự trữ Liên bang FED đang góp phần ổn định giá cả. Tôi hy vọng các biện pháp hạ nhiệt của FED có thể giúp giảm lạm phát, nhưng không đẩy kinh tế vào tình trạng suy thoái."


Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ đã suy giảm 1,6% trong quý 1 năm nay, và dự kiến chỉ tăng trưởng khoảng 0,4% trong quý 2. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Yellen, ngay cả khi tăng trưởng quý 2 ở mức âm cũng không đồng nghĩa kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...