Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022

Thứ 4, 13/07/2022 | 00:00:00
568 lượt xem

Chiều 13/7, dưới sự chủ tọa của các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục làm việc tại hội trường. Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự phiên họp.

 Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng

Mở đầu nội dung phiên họp chiều 13-7, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các đại biểu tại kỳ họp. UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các ý kiến của các vị đại biểu HĐND tỉnh, các kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp. 

Chủ tịch UBND tỉnh hệ thống lại những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng qua. Đồng thời nghiêm túc nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng qua. Đồng chí nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2022, dự báo còn rất nhiều khó khăn, thách thức đặt ra các nhiệm vụ giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2022 là rất lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt. Chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy. Các cấp, các ngành, phải rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch đã đạt được và mục tiêu cả năm, đặc biệt là các chỉ tiêu chưa hoàn thành, hoàn thành ở mức thấp, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp chỉ đạo quyết liệt để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022. Khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện chức trách, nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, từng cán bộ. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để thu hút đầu tư phát triển kinh tế. 

Video: 71322_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập trung làm tốt công tác lập, quản lý quy hoạch, phát triển đô thị và các quy hoạch đã được phê duyệt. Tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo đúng tiến độ đề ra. Thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển đô thị, phát triển nhà ở, đặc biệt là khu đô thị, các thị trấn và vùng ven đô thị. Tập trung nguồn lực thực hiện có hiệu quả bảo đảm tiến độ di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn, nút thắt giao thông trên địa bàn Thành phố và các công trình dự án đang triển khai thực hiên trên địa bàn tỉnh. Tập trung và ưu tiên nguồn lực cho phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản và xây dựng nông thôn mới.  

Video: 71322_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhà nước, khai thác các nguồn thu còn dư địa, các khoản thu từ thuế, phí, lệ phí phấn đấu thu nội địa, thu từ thuế, phí vượt dự toán được giao và tổng thu nội địa phấn đấu đạt trên 12.000 tỷ đồng trong năm 2022. Tiết kiệm chi ngân sách nhà nước, đẩy nhanh tiến độ triển khai đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án lựa chọn chủ đầu tư để có nguồn lực triển khai xây dựng các công trình trọng điểm cấp bách, thiết yếu của địa phương và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công, tập trung các nguồn lực để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản. Tháo gỡ kịp thời các rào cản, khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công. Nâng cao chất lượng, hiệu quả và tham mưu quyết định chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách, bảo đảm cân đối và hỗ trợ được nguồn lực để thực hiện các dự án khi đã có quyết định chủ trương đầu tư. 

Video: 71322_OTHAN3.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các kịch bản để ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể phát sinh trên địa bàn, đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19, công tác đấu thầu mua thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số quản trị hành chính công đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, chung sức, đồng lòng, chung tay hành động quyết liệt, nỗ lực vượt qua thử thách, với tinh thần quyết tâm cao nhất để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH 6 tháng cuối năm 2022. 

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...