UBND tỉnh Thái Bình làm việc với tập đoàn Compal

Thứ 5, 07/07/2022 | 00:00:00
2,043 lượt xem

Chiều 7-7, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc với tập đoàn Compal của Đài Loan về công tác tìm hiểu, xúc tiến đầu tư vào tỉnh. Tiếp và làm việc với lãnh đạo tập đoàn Compal, về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng 1 số sở ban ngành chức năng của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ vui mừng được đón tiếp lãnh đạo tập đoàn Compal của Đài Loan về khảo sát đầu tư tại tỉnh. Đồng chí cũng giới thiệu khái quát tới lãnh đạo tập đoàn Compal về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Nhất là vị trí địa lý thuận lợi, quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp dồi dào và rút được nhiều kinh nghiệm từ các tỉnh đi trước để quy hoạch phát triển công nghiệp đồng bô, hiện đại. Hạ tầng giao thông kết nối với Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh trong khu vực được chú trọng đầu tư. Thái Bình còn có nguồn nhân lực lao động dồi dào, ngày càng được nâng cao về chất lượng, trình độ tay nghề sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của nhà đầu tư. Nhất là hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt là khu kinh tế Thái Bình với nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giới thiệu khái quát tới lãnh đạo tập đoàn Compal về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thái Bình đang năng động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên trong phát triển KTXH và tỉnh rất trân trọng hợp tác với những doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Compal để tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh.


Ông Martin Wong, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Compalđánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình và rất mong muốn được cùng tỉnh trong hợp tác đầu tư.Ông Martin Wong, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Compal trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong chuyến khảo sát, nghiên cứu đầu tư về tỉnh. Lãnh đạo tập đoàn Compal đã giới thiệu khái quát về doanh nghiệp. Theo đó, Compal là doanh nghiệp trong danh sách Top 500 công ty hàng đầu thế giới, danh sách Top 100 công ty công nghệ toàn cầu, là công ty xếp hạng thứ ba tại Đài Loan, chuyên sản xuất máy tính xách tay, các thiết bị ngoại vi, thiết bị thông minh khác như đồng hồ thông minh, xe hơi thông minh,… Là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay, sản phẩm LCD và thiết bị thông minh hàng đầu thế giới với chất lượng cao. Hiện nay, tập đoàn đã đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc và đang dự định mở rộng sản xuất ra 1 số tỉnh lân cận. Trong đó, lãnh đạo tập đoàn Compal đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình và rất mong muốn được cùng tỉnh trong hợp tác đầu tư.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành và lãnh đạo tập đoàn Compal đã thảo luận 1 số nội dung về công tác đầu tư như: Các cơ chế, chính sách ưu đãi về giá cho thuê đất, vấn đề xây dựng nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài, khách hàng của tập đoàn, khu nhà ở cho công nhân và các thủ tục về đầu tư,…Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tập đoàn Compal mong muốn buổi làm việc hôm nay sẽ là cơ sở, tiền đề để tiến tới sự hợp tác tốt đẹp, bền chặt và hiệu quả hơn nữa giữa tỉnh Thái Bình và tập đoàn Compal trong thời gian tới.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...