Tháo gỡ khó khăn các dự án thương mại, dịch vụ trong Khu Kinh tế

Thứ 3, 28/06/2022 | 00:00:00
290 lượt xem

Sáng nay (28/6), đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình dự và chủ trì hội nghị tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư đối với các dự án thương mại, dịch vụ và một số dự án khác trong Khu Kinh tế.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình dự và chủ trì hội nghị tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư các dự án trong Khu Kinh tế

Hiện nay, việc triển khai các dự án thương mại, dịch vụ trong Khu Kinh tế gặp một số khó khăn liên quan đến thủ tục đất đai. Trong đó, nhiều dự án thuộc trường hợp thu hồi đất của nhà nước, không được nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp để thực hiện dự án; một số dự án hỗn hợp, có phần diện tích đất sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ; dự án có phạm vi, ranh giới chồng lấn với Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước huyện Tiền Hải, dự án xã hội hóa. 

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; làm rõ các trường hợp được coi là sử dụng đất vào mục đích thương mại, dịch vụ theo quy định tại Điều 14b Nghị định số 43, được sửa đổi, bổ sung tại khoản 12 Điều 1, Nghị định số 148 của Chính phủ; Xác định dự án thương mại dịch vụ, dự án sân gôn Cồn Vành ở ngoài đê biển các xã Nam Hưng, Nam Thịnh, Nam Phú, huyện Tiền Hải có phải thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất không?

Phát biểu kết luận, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn nhấn mạnh: Thu hút các dự án đầu tư vào Khu Kinh tế Thái Bình là việc làm cấp thiết, có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển. Đồng chí thống nhất, giao Ban quản lý Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu giúp tỉnh khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư đối với các dự án thương mại, dịch vụ và một số dự án khác trong Khu Kinh tế. 

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tham mưu điều chỉnh Quyết định số 2159 ngày 26/9/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án và xác lập khu rừng đặc dụng tại ba xã ven biển: Nam Hưng, Nam Phú, Nam Thịnh, huyện Tiền Hải bảo đảm phù hợp, thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Thái Bình, phù hợp với quy hoạch các khu đô thị, du lịch, dịch vụ, sân gôn, dự án điện gió Tiền Hải. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp, các sở, ngành, địa phương tham mưu xây dựng quy trình đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư các dự án thương mại, dịch vụ, dự án xã hội hóa trên địa bàn toàn tỉnh. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...