Nga lỡ thời hạn thanh toán lợi suất Eurobond

Thứ 3, 28/06/2022 | 09:36:56
448 lượt xem

Hôm 27/6, Nga đã lỡ thời gian trả nợ khoản lợi suất trái phiếu Eurobond của nước này cho các nhà đầu tư với tổng trị giá 100 triệu USD. Tuy nhiên, trước đó Nga từng nhiều lần khẳng định nước này có đủ năng lực để trả khoản nợ trên nhưng bị cản trở bởi các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Hiện các chủ sở hữu trái phiếu Eurobond của Nga vẫn đang đợi khoản thanh toán lợi suất, vốn đáo hạn từ hôm 27/5. Khoản thanh toán này có thời gian ân hạn 30 ngày và đã chính thức kết thúc từ đêm 26/6.

Tuy nhiên đến cuối ngày 26/6, Nga vẫn chưa thể thanh toán khoản lãi 100 triệu USD trước hạn chót. Theo điều khoản của các lô trái phiếu Nga nói trên, Nga sẽ bị tuyên bố là vỡ nợ nếu có từ 25% trái chủ trở lên không nhận được tiền và đồng ý coi là vỡ nợ.

Hồi tuần trước, Bộ Tài chính Nga cho biết đã thanh toán 2 khoản lợi suất ngoại tệ trị giá hơn 230 triệu euro bằng đồng ruble thông qua một cơ chế thanh toán tạm thời để tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây. Bộ trưởng Tài chính Nga khẳng định Nga không rơi vào tình trạng vỡ nợ nước ngoài mà chỉ không thể thanh toán được đúng hạn do những yếu tố bất khả kháng từ các lệnh trừng phạt. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...