Lãnh đạo G7 quan ngại về kinh tế toàn cầu

Thứ 2, 27/06/2022 | 10:15:05
473 lượt xem

Tất cả các lãnh đạo của Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đều lo ngại về một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đây là tuyên bố được Thủ tướng Đức Ô-láp Sôn đưa ra ngày 26/6, trong bối cảnh tăng trưởng chậm và lạm phát tăng cao đang phủ bóng đen lên kinh tế toàn cầu.

Phát biểu sau cuộc thảo luận về kinh tế toàn cầu tại hội nghị G7, Thủ tướng Sôn cho biết các thành viên G7 đều quan ngại về cuộc khủng hoảng mà thế giới đang phải đối mặt, gồm tăng trưởng suy giảm ở một số quốc gia, lạm phát tăng cao, thiếu nguyên liệu thô và đứt gãy chuỗi cung ứng. Theo ông Sôn, đây đều là những thách thức không nhỏ đối với thế giới. 

Hội nghị của G7 diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới đang đối mặt với rất nhiều thách thức, từ vấn đề năng lượng đến lạm phát. Ngoài ra, cuộc xung đột Nga-Ukraine cũng sẽ là một trong những chủ đề nổi bật tại Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...