Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ vận hành thương mại vào cuối năm nay

Chủ nhật, 26/06/2022 | 00:00:00
784 lượt xem

Với quyết tâm của tập thể lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự hăng say không ngừng nghỉ của người lao động trên công trường. Dự kiến 2 tổ máy của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng, chạy thử và vận hành thương mại vào cuối năm nay.

Tiến độ tổng thể của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đạt 94%

Tính đến nay, tiến độ tổng thể của Dự án đạt 94%. Trong đó, công tác thiết kế đạt gần 100%, mua sắm đạt khoảng 98%, thi công đạt khoảng 96% và công tác chạy thử đạt khoảng 46%. Đặc biệt, Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã quyết liệt tổ chức củng cố bộ máy quản lý dự án, điều động hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân từ các đơn vị trong ngành dầu khí tham gia hỗ trợ tại dự án trong công tác chuẩn bị sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng, chạy thử nghiệm thu. Hiện tại luôn có khoảng 1.000 đến 1.200 kỹ sư, công nhân thi công trực tiếp tham gia tại dự án. Các mốc đốt dầu, đốt than lần đầu và hòa lưới điện đối với tổ máy số 1 đã được thực hiện thành công. 

Các công nhân đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án để đảm bảo vận hành thương mại tổ máy số 1 và số 2 vào cuối năm nay 

Trong thời gian chạy thử tải và hiệu chỉnh công suất của Nhà máy, các kỹ sư, chuyên gia đã nâng công suất lên mức tối ưu từ 180 MW lên 600 MW an toàn cho tổ máy số 1. Đây là cơ sở để tiếp tục hoàn thành các bước tiếp theo cho tổ máy số 2. Dự kiến cả 2 tổ máy số 1 và số 2 của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ vận hành thương mại vào cuối năm nay đáp ứng sự kỳ vọng và mong mỏi của nhân dân.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...