IMF nhận định về kinh tế Mỹ

Thứ 7, 25/06/2022 | 16:04:24
565 lượt xem

Lạm phát tăng chóng mặt và việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất mạnh có thể khiến nền kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ suy thoái. Tuy nhiên, theo nhận định được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra ngày 24/6, đây có thể là điều cần thiết để nước này kiềm chế lạm phát xấu.

Trong đánh giá hàng năm về kinh tế Mỹ, IMF dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này sẽ tăng 2,9%, giảm so với mức 3,7% đưa ra hồi tháng 4. Năm 2023, IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng của Mỹ xuống 1,7% so với 2,3% so với trước đó, đồng thời cho rằng tăng trưởng sẽ chạm mức đáy 0,8% vào năm 2024.

Bà  Kristalina Georgieva – Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):

“Chúng ta phải thừa nhận rằng con đường để tránh được suy thoái đang dần bé lại. Tăng trưởng vững chắc sẽ có lợi cho kinh tế toàn cầu và không có chướng ngại thì không thể đi tới thành công.”


Lo ngại về nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế tại Mỹ đã lan nhanh trong bối cảnh lạm phát tăng vọt lên mức cao nhất trong 40 năm, chuỗi cung ứng bị gián đoạn và FED đã tăng lãi suất lên 1,75%, mức tăng nhanh nhất trong 30 năm qua. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán cũng liên tục gặp biến động. Dù vậy, Chính quyền Tổng thống Joe Biden cho rằng tỷ lệ thất nghiệp thấp và tăng trưởng việc làm mạnh mẽ là những chỉ số cho thấy một nền kinh tế lành mạnh.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...