Phát huy lợi thế từ khu kinh tế Thái Bình

Thứ 7, 25/06/2022 | 00:00:00
377 lượt xem

Tiền Hải giàu tiềm năng phát triển nhờ quy hoạch khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường cao tốc ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. Địa phương này đang xem đây là những lợi thế chưa từng có trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội.

Huyện Tiền Hải chú trọng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp

Hiện huyện Tiền Hải đang có 9 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp với diện tích là 3.970ha, trong đó khu công nghiệp Tiền Hải diện tích 795ha thuộc các xã Tây Sơn, Tây Giang, Đông Lâm, Đông Cơ có quy mô rộng nhất tại Thái Bình. Nơi đây thu hút 45 doanh nghiệp đầu tư, 70 dự án với tổng vốn đăng ký gần 13.200 tỷ đồng. Nhiều nhà đầu tư đã tham gia đầu tư vào khu công nghiệp này với các dự án lớn, công nghệ tiên tiến như Viglacera, Dầu khí Sông Hồng, Vina Kangaroo, Nicotex, Toyoda Gosei. 

Cao tốc Quảng Ninh - Thanh Hóa tạo thuận lợi cho Tiền Hải phát triển kinh tế

Với vị trí kết nối đặc biệt, cao tốc Quảng Ninh - Thanh Hóa được xem là một trong những tuyến cao tốc quan trọng bậc nhất thúc đẩy giao thương trong tam giác phát triển kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Trong đó, Tiền Hải được hưởng nhiều lợi thế từ liên kết khu vực này, tạo ra cơ hội giúp tăng tốc mạnh về công nghiệp và phát huy lợi thế về du lịch biển. 

Những lợi thế đó đang mở ra cơ hội và là động lực quan trọng để huyện Tiền Hải thu hút đầu tư và hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện phấn đấu đến năm 2025 tỷ trọng công nghiệp xây dựng và dịch vụ chiếm từ 80% trở lên trong cơ cấu kinh tế chung của huyện.

Hữu Phước 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...