Triển vọng kinh tế toàn cầu ảnh hưởng do nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ

Thứ 6, 24/06/2022 | 16:57:58
307 lượt xem

Tốc độ tăng trưởng ngành sản xuất trên toàn cầu chậm lại khi các biện pháp phòng dịch COVID-19 của Trung Quốc, cùng với xung đột tại U-crai-na đã làm gián đoạn các chuỗi cung ứng hàng hóa, khiến lạm phát gia tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua. Trong khi đó, nguy cơ suy thoái gia tăng của nền kinh tế đầu tàu thế giới là Mỹ đang tạo ra một mối đe dọa mới đối với kinh tế toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất, các chỉ số hoạt động của các nhà máy sản xuất tại Nhật Bản, Anh, khu vực sử dụng đồng euro (eurozone) và Mỹ đều chững lại trong tháng 6. Riêng tại Mỹ, các nhà sản xuất lần đầu tiên ghi nhận số đơn đặt hàng mới giảm sút trong 2 năm qua do niềm tin của người tiêu dùng và các doanh nghiệp đều sụt giảm. Theo các nhà kinh tế, niềm tin doanh nghiệp hiện ở mức báo trước về một cuộc suy thoái kinh tế và điều này làm gia tăng nguy cơ suy thoái kinh tế thực sự đối với Mỹ.

Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang cố gắng kiềm chế lạm phát bằng việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, giới chuyên gia Mỹ cảnh báo chính sách siết chặt tiền tệ nhằm ứng phó với lạm phát sẽ làm gia tăng nguy cơ suy thoái đối với nền kinh tế số 1 thế giới này. Theo kết quả một cuộc thăm dò của Reuters, có 25% nguy cơ kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái trong năm 2023 và nguy cơ này lên tới 40% trong năm tiếp theo.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...