FED thừa nhận tăng lãi suất mạnh có thể gây ra suy thoái

Thứ 5, 23/06/2022 | 15:50:47
498 lượt xem

Ngày 22/6, lãnh đạo Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã thừa nhận động thái tăng mạnh lãi suất có thể gây ra suy thoái đối với nền kinh tế số 1 thế giới. Tuyên bố của FED được đưa ra trong bối cảnh những lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế tại Mỹ đã gia tăng thời gian gần đây, bất chấp nhiều tuyên bố trấn an từ chính phủ.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với một môi trường toàn cầu "không chắc chắn" và có thể chứng kiến lạm phát tiếp tục gây "bất ngờ". Theo ông, FED không muốn tạo ra suy thoái để chấm dứt lạm phát, nhưng quyết tâm kiểm soát giá cả, ngay cả khi có nguy cơ gây suy trầm kinh tế.

Ông Jerome Powell - Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED):

“Chúng ta có những công cụ cần thiết và quyết tâm để bình ổn giá cả. Dù suy thoái hoàn toàn không phải là một kết quả mà chúng tôi mong muốn nhưng rõ ràng đó vẫn là một khả năng.”  

Tuần trước, FED đã công bố đợt tăng lãi suất mạnh nhất trong gần 30 năm và để ngỏ khả năng đưa ra thêm động thái tương tự để chống lại đà tăng giá, trong đó xăng và thực phẩm tăng giá chóng mặt và hàng triệu người Mỹ đang phải xoay sở để vượt qua. Giới chuyên gia cũng nhận định xác suất kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái vào năm sau là khoảng 44%, mức cao nhất kể từ khảo sát này được thực hiện từ năm 2005 đến nay.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...