Kim ngạch xuất khẩu 5 tháng ước đạt gần 870 triệu USD

Thứ 6, 10/06/2022 | 00:00:00
518 lượt xem

5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình ước đạt 869 triệu USD, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn của tỉnh là sắt thép, dệt may, gốm sứ, xơ, sợi dệt các loại, giấy và các sản phẩm từ giấy. Thị trường xuất khẩu chính của Thái Bình là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

 Để giữ vững thị trường xuất khẩu, tỉnh Thái Bình tập trung cung cấp thông tin về tình hình thị trường, các đối tác tiềm năng đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm, mở rộng thị trường. Đồng thời sẽ tạo điều kiện giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập khẩu nhanh chóng, kịp thời, đặc biệt là thủ tục liên quan cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa cho doanh nghiệp.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...