Thái Bình đẩy mạnh xây dựng hệ thống đèn điện “Thắp sáng đường quê” trong xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 08/06/2022 | 00:00:00
1,345 lượt xem

Chiều ngày 08/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tiến độ tổ chức thực hiện hỗ trợ xây dựng hệ thống đèn điện “Thắp sáng đường quê” trong xây dựng nông thôn mới. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Hội nghị nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tiến độ tổ chức thực hiện hỗ trợ xây dựng hệ thống đèn điện “Thắp sáng đường quê” trong xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” trong xây dựng NTM, toàn tỉnh hiện có 42 xã ở 8 huyện, thành phố được lựa chọn hỗ trợ lắp đặt hệ thống đèn điện năng lượng mặt trời với số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Đến nay, 14/42 xã thực hiện việc lắp đặt đèn điện năng lượng mặt trời được hơn 37km trên tổng số 160km đăng ký. Còn 28 xã chưa thực hiện lắp đặt. Trong đó các huyện: Hưng Hà, Tiền Hải và Thành phố Thái Bình chưa thực hiện lắp đặt. 

Tiến độ triển khai thực hiện lắp đặt ở các huyện, thành phố còn chậm do một số khó khăn, vướng mắc như: Nhiều tuyến đường các xã đăng ký đã có hệ thống điện chiếu sáng do người dân tự đóng góp lắp đặt, đang sử dụng; người dân còn băn khoăn về độ chiếu sáng, thời gian chiếu sáng, kinh phí lắp đặt đèn năng lượng mặt trời và việc lựa chọn nhà tư vấn, cung cấp đèn năng lượng mặt trời còn gặp khó khăn.

Việc lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại nông thôn còn gặp khó khăn

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình “Thắp sáng đường quê” là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng NTM. Việc thực hiện chương trình này không những xây dựng khu vực nông thôn văn minh hơn còn góp phần đảm bảo ANTT, an toàn giao thông trên các tuyến đường nông thôn hiện nay.

 Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Tiến độ triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” ở các địa phương chậm, không đạt mục tiêu, kế hoạch của tỉnh đã đề ra. Đồng chí cũng chỉ rõ một số nguyên nhân, tồn tại, hạn chế dẫn đến tiến độ triển khai chậm ở các địa phương. Đồng thời đề nghị các sở, ban ngành, các huyện, thành phố phải khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế để triển khai hiệu quả Chương trình “Thắp sáng đường quê” trong thời gian tới. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, sự cần thiết, vai trò, tầm quan trọng của Chương trình “Thắp sáng đường quê” trong phục vụ đời sống của người dân.

Video: 60822_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành dựa trên chức năng nhiệm vụ của mình, rà soát lại những hạn chế, bất cập tại những văn bản hướng dẫn để có giải pháp khắc phục kịp thời. Qua đó, triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” hiệu quả trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...