EC cân nhắc thiết lập giới hạn giá khí đốt nhập khẩu từ Nga

Thứ 4, 01/06/2022 | 00:00:00
419 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) đã được giao toàn quyền xem xét khả năng thiết lập giới hạn giá khí đốt nhập khẩu từ Nga. Thông tin được thủ tướng Italy Mario Draghi đưa ra hôm qua tại Brussels, Bỉ, sau Hội nghị thượng đỉnh bất thường của Liên minh châu Âu EU.

Phát biểu với các phóng viên, Thủ tướng Italy cho biết, EC đã nhận được nhiệm vụ nghiên cứu tính khả thi của giới hạn giá khí đốt. Ông cho biết thêm thỏa thuận trên không gây bất lợi cho Italy, và Rome cũng sẽ tuân thủ nghĩa vụ không nhập khẩu dầu thô của Nga từ cuối năm nay.

Trong Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU diễn ra ngày 30 và 31/5, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí về nguyên tắc cắt giảm 90% lượng dầu mỏ nhập khẩu từ Nga vào cuối năm nay. Trước mắt, lệnh cấm này áp dụng với hơn 60% lượng dầu của Nga mà EU nhập khẩu qua đường biển,  không áp dụng với lượng dầu được vận chuyển qua đường ống dẫn dầu trên đất liền.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...