Xã Tây Lương đầu tư nâng cao chất lượng tiêu chí giao thông

Thứ 6, 27/05/2022 | 00:00:00
2,030 lượt xem

Trong quá trình xây dượng nông thôn mới nâng cao, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải đã quan tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong đó đối với tiêu chí giao thông địa phương đã chú trọng xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Tuyến đường liên thôn của thôn Lương Phú, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải với chiều dài 550m dải nhựa trị giá 2,3 tỷ đồng vừa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Từ khi tuyến đường hoàn thành đời sống vất chất, tinh thần của người dân nơi đây được nâng lên rõ nét.

Ông Nguyễn Văn Bắc – thôn Lương Phú, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải:

"Từ khi có tuyến đường dải nhựa liên thôn, người dân chúng tôi phấn khởi lắm, đi lại sạch sẽ, đời sống của người dân được cải thiện hơn"





Với sự đồng thuận của người dân trong việc hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của. Trong thời gian qua toàn xã đã xây dựng mới và nâng cấp 5 tuyến đường giao thông nông thôn, liên xã. Đối với tuyến đường giao thông nội đồng của xã, thuộc khu vực giáp danh với một số địa phương khác trong huyện có chiều dài gần 1km, xã đã xây dựng kế hoạch phấn đấu hoàn thành trong tháng năm năm nay, với tổng kinh phí 6,6 tỷ.

Ông Hoàng Văn Huyến, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải:

"Người dân chúng tôi phấn khởi lắm, con đường giao thông nội đồng đang hoàn thiện, có con đường này ngày mùa chúng tôi đi lại thuận tiện rất nhiều."





Ông Nguyễn Đức Cảnh – Chủ tịch UBND xã Tây Lương, huyện Tiền Hải:

"Xã Tây Lương chúng tôi đang cố gắng hoàn thành tiêu chí giao thông và hoàn thành những tuyến đường liên thôn, liên xã còn lại, nguồn kinh phí chủ yếu là xã hội hóa, chúng tôi cố gắng cuối năm nay về đích nông thôn mới nâng cao"




Tiêu chí giao thông được nâng cao đã góp phần mang lại diện mạo mới cho quê hương. Tạo thuận lợi cho người dân đi lại và thúc đẩy cho sự phát triển giao thương trên địa bàn xã Tây Lương và cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp xã về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay.

Lan Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...