Hyundai đầu tư hơn 10 tỷ USD vào thị trường Mỹ

Thứ 2, 23/05/2022 | 20:37:19
290 lượt xem

Ngày 22/5, hãng Hyundai Motor cho biết sẽ đầu tư thêm 5 tỷ USD để phát triển robot và phần mềm lái xe tự động tại Mỹ, chỉ một ngày sau khi tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy có tổng mức đầu tư là 5,5 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Georgia, miền Nam nước Mỹ.

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Hyundai Motor Euisun Chung cho biết, kế hoạch đầu tư thêm 5 tỷ USD đến năm 2025 nhằm tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Mỹ trong các lĩnh vực công nghệ đa dạng, chẳng hạn như robot, di chuyển trên không trong đô thị, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo. Ông cũng khẳng định điều này sẽ cho phép công ty cung cấp các sản phẩm không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn cả tính an toàn tốt hơn cho khách hàng.

Thông qua các khoản đầu tư, Hyundai Motor sẽ cung cấp cho khách hàng Mỹ các sản phẩm và giải pháp sáng tạo, đồng thời đóng góp vào các nỗ lực trung hòa carbon toàn cầu. 

Trước đó một ngày, Hyundai Motor cho biết sẽ đầu tư 5,54 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng và pin ô tô ở bang Georgia của Mỹ, nhằm củng cố hơn nữa nỗ lực điện khí hóa tại thị trường ô tô quan trọng nhất thế giới. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden kỳ vọng với hai cam kết đầu tư trị giá hơn 10 tỷ USD của Huyndai Motor sẽ tạo ra hơn 8.000 việc làm cho người dân nước này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...