WEF thảo luận về cách ổn định kinh tế

Thứ 7, 22/01/2022 | 22:41:25
560 lượt xem

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ Davos (Thụy Sĩ), hôm 21/1, các nhà hoạch định chính sách đã thảo luận về triển vọng kinh tế toàn cầu, đồng thời vạch ra các hành động trước mắt và lâu dài nhằm ổn định nền kinh tế thế giới trong bối cảnh các nước sẽ tiếp tục đối mặt tác động từ đại dịch COVID-19 cho tới lạm phát kéo dài.

Trong phiên thảo luận, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva nhấn mạnh với sự phối hợp chặt chẽ, các ngân hàng trung ương thế giới và các cơ quan tài chính giúp thế giới tránh một cuộc đại suy thoái khác.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết trong cuộc khủng hoảng COVID-19, các chính sách tài khóa và tiền tệ đã cùng phát huy hiệu quả giúp ứng phó với đại dịch. 

Còn Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản Kuroda Haruhiko cho biết Nhật Bản đã tương đối thành công trong việc giảm thiểu tỷ lệ tử vong do COVID-19, mặc dù phục hồi kinh tế vẫn còn chậm. Nợ khu vực công ở Nhật Bản hiện đã hơn 200% GDP, nhưng chính phủ dự kiến thặng dư ngân sách sẽ trở lại từ năm 2025.

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết Indonesia đang cải thiện môi trường đầu tư với một gói cải cách toàn diện về thuế, quy định và các biện pháp khuyến khích. Bà đánh giá kinh tế trong nước sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...