Châu Âu nỗ lực “hạ nhiệt” lạm phát năm 2022

Thứ 7, 15/01/2022 | 10:10:33
781 lượt xem

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ thực hiện mọi biện pháp để đạt được mục tiêu kiềm chế lạm phát trong trung hạn. Đây là lời cam kết của Chủ tịch ECB Crít-xtin La-gác và được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tăng cao trong những tháng gần đây, trong đó tháng 12 đã lên đến mức kỷ lục 5%.

Phát biểu tại Thượng viện Pháp, bà Lagarde nêu rõ ECB sẽ cố gắng đảm bảo đạt mục tiêu kiềm chế lạm phát ở mức 2%, đồng thời bày tỏ hy vọng những yếu tố khiến tỷ lệ lạm phát ở Eurozone tăng trong những tháng qua – chủ yếu là giá nhiên liệu, khí đốt và giá điện - sẽ được “hạ nhiệt” trong năm 2022. ECB dự báo lạm phát ở Eurozone sẽ ở mức trên 3% trong năm nay và giảm trở lại mức 2% vào năm 2023.

Trong cuộc họp hồi tháng trước, Hội đồng quản trị ECB cũng đã nhất trí sẽ từng bước thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu nhằm kiềm chế giảm lạm phát tại Eurozone. Chương trình này được ECB áp dụng từ khi dịch COVID-19 bùng phát để bơm tiền mặt vào thị trường, qua đó giúp giảm tỷ lệ lãi suất cho vay và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...