Tỉnh Thái Bình làm việc với tổ hợp Samsung Việt Nam

Thứ 3, 19/10/2021 | 00:00:00
2,207 lượt xem

Sáng 19/10, các đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và Đoàn Công tác của Tổ hợp Samsung Việt Nam. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với ông Choi Joo Ho Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và Đoàn Công tác của Tổ hợp Samsung Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới đoàn những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thái Bình thời gian qua. Đặc biệt là tiến độ triển khai thực hiện xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình. Với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, cảng biển, khí mỏ, nhiệt điện, trữ lượng khoáng sản than nâu, nguồn nhân lực dồi dào có chất lượng.

Video: 101921_OTHAN.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công bố mới đây về chỉ số PCI năm 2020, tỉnh Thái Bình thuộc nhóm khá của cả nước, xếp thứ 25/63 tỉnh, thành phố, chỉ số PAPI xếp thứ 20/63. Đây là những minh chứng cho sự tiến bộ và cam kết thành hiện thực trong chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp cũng như chất lượng, hiệu quả của quản trị và hành chính công của tỉnh trong năm qua.

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid song năm 2021 Thái Bình đã thu hút được tổng vốn đầu tư đăng ký gần 17.000 tỷ đồng, tương đương 730 triệu USD, tăng khoảng 4,5 lần so với cùng kỳ 2020. Có được kết quả đó là do Thái Bình đã phát huy được lợi thế của Khu kinh tế Thái Bình, các công trình hạ tầng giao thông kết nối và đặc biệt là việc đổi mới phương thức hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư vào tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Samsung Việt Nam quan tâm nghiên cứu, khảo sát cơ hội và hợp tác đầu tư vào tỉnh Thái Bình nói chung và khu kinh tế Thái Bình nói riêng. Đại diện Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã giới thiệu khái quát chung về tiềm năng và những lợi thế của khu kinh tế Thái Bình. 

Ông Choi Joo Ho Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại cuộc làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình 

Ông Choi Joo Ho Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã thông tin chung về Tập đoàn. Theo đó Samsung có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, nhưng từ năm 2008, khi nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh được cấp phép đầu tư. Sau 13 năm, khởi đầu với mức đầu tư 670 triệu USD đến nay, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đã lên tới 17,7 tỷ USD, tăng gấp 26 lần so với ngày đầu thành lập. Hiện tại Samsung Việt Nam có 6 nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh. Thu hút và tạo việc làm cho 110.000 lao động, năm 2020 kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam đạt 56,5 tỷ USD, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đánh giá cao vị trí địa lý và những lợi thế nhiều mặt của tỉnh Thái Bình, đặc biệt là trong cải cách hành, cải thiện môi trường thu hút đầu tư của tỉnh.

Video: 101921_CHOIJOOHO.mp4

Trực tiếp giải đáp các câu hỏi tìm hiểu của thành viên đoàn công tác Tổ hợp Samsung Việt Nam dành cho Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin thêm về truyền thống lịch sử, văn hóa và những lợi thế của tỉnh Thái Bình, đặc biệt là những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội, chủ trương định hướng trong thu hút đầu tư của tỉnh vào khu kinh tế Thái Bình.

Video: 101921_OHAI.mp4

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối giữa khu kinh tế Thái Bình nói chung và từng khu công nghiệp nói riêng. Đồng chí mong muốn Tập đoàn Samsung Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến môi trường đầu tư của tỉnh Thái Bình. Tỉnh Thái Bình sẽ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề mà Samsung Việt Nam quan tâm. Nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, dù đầu tư ở lĩnh vực nào thì tất cả các doanh nghiệp khi đến nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Thái Bình luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và tạo điều kiện thuận lợi nhất từ cấp ủy chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đồng chí tin tưởng rằng khi đại dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tiếp đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là Samsung Việt Nam và mong muốn trong tương lai gần Thái Bình sẽ là điểm đến đầy triển vọng của Samsung Việt Nam. Đồng chí mong muốn mỗi quan hệ giữa tỉnh Thái Bình và Samsung Việt Nam ngày càng gắn bó, chặt chẽ.Tỉnh Thái Bình không chỉ đồng hành sớm nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất trong triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư mà sẽ tiếp tục cùng với doanh nghiệp thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 để luôn tạo ra vùng xanh, môi trường sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định cho doanh nghiệp. Tỉnh Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn Samsung nói riêng cùng các nhà cung ứng trong chuỗi sản xuất và đối tác của Samsung, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư yên tâm kinh doanh, sản xuất lâu dài tại địa phương.

+ Chiều 19/10, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn Công tác của Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam có chuyến thăm thực địa và nghe giới thiệu về tiềm năng đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy và Khu công nghiệp Cầu Nghìn, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn Công tác của Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam nghe giới thiệu về tiềm năng đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy

Các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Công ty cổ phần Green ipark- nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái giới thiệu về tiềm năng lợi thế của khu công nghiệp này. Với diện tích gần 600 ha, dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái hiện là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tỉnh Thái Bình với tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, hiện đã thu hút được 2 dự án của Đài Loan và Singapore với số vốn đầu tư lên tới gần 500 triệu USD. Trong khi đó, Khu công nghiệp cầu Nghìn có diện tích 184ha, đã thu hút được một số dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trên diện tích hơn 26ha. 

Cả hai khu công nghiệp đều có nhiều lợi thế về giao thông kết nối và sẵn sàng bàn giao đất, đáp ứng nhu cầu nhanh nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cao Biền 

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...